Tầm soát ung thư đại - trực tràng sớm bệnh chữa lành

Hồng Dung| 18/03/2019 11:02

KHPTO - Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2018, Việt Nam có thêm 164.000 người mắc bệnh ung thư. Trong đó, 5 bệnh ung thư đứng đầu có tỷ lệ lần lượt là ung thư vú (14,1%), ung thư đại-trực tràng (11%), ung thư phổi (7,5%), ung thư dạ dày (7,3%) và ung thư gan (7%). Đứng thứ 2 trong số 5 bệnh ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam, nhưng ít ai biết ung thư đại trực tràng là bệnh có thể ngăn ngừa và điều trị khỏi nếu phát hiện sớm.

Ung thư đại – trực tràng - căn bệnh có tỉ lệ tử vong đứng thứ 3 sau ung thư phổi và ung thư dạ dày ở nam, sau ung thư vú và ung thư cổ tử cung ở nữ. Đây là căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe con người với các diễn biến rất phức tạp. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, ung thư có thể lây lan sang những bộ phận khác của cơ thể, đặc biệt là gan và phổi. Lúc đó, khả năng điều trị khỏi thấp, thời gian duy trì sự sống của bệnh nhân cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

PGS. Cường nhấn mạnh “Ung thư đại- trực tràng phát hiện sớm, có thể chữa lành. Phần lớn có liên quan đến thói quen ăn uống: nên thay đổi thói quen, giảm thịt đỏ, tăng chất xơ, tập thể dục. Với sự tiến bộ của y học, khả năng sống lâu dài với chất lượng sống tốt sau điều trị là khả thi”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tầm soát ung thư đại - trực tràng sớm bệnh chữa lành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO