Ra mắt nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam đa ngôn ngữ

Bình Minh| 14/04/2023 13:47

Ngày 13/4, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) đã cho ra mắt nền tảng quảng bá Việt Nam bằng nhiều thứ tiếng tai website vietnam.vn.

Cục Thông tin đối ngoại cho hay, https://vietnam.vn tổng hợp thông tin từ trên 100 cơ quan báo chí lớn, 63 cổng thông tin của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các nguồn dữ liệu của nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân nhằm cập nhật, cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, đa chiều về Việt Nam.

Theo đó nền tảng này cũng sẽ liên tục cập nhật thông tin quảng bá các địa phương, tổng hợp những hình ảnh/video đẹp về Việt Nam. Ngoài ra còn có mục số hóa Việt Nam thực trên không gian số và giới thiệu những gương mặt tiêu biểu. Vietnam.vn cũng sẽ trở thành một diễn đàn rộng mở để người trong và ngoài nước có thể bày tỏ quan điểm, góc nhìn về Việt Nam thông qua mục Góc nhìn (Views).

Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) Phạm Anh Tuấn phát biểu tại lễ công bố. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh tính năng cung cấp thông tin chính thức, trang web cũng sẽ liên tục cập nhật thông tin quảng bá các địa phương (chuyên mục Destinations); tổng hợp những hình ảnh/video đẹp về Việt Nam (chuyên mục Multimedia); số hóa Việt Nam trên không gian số (chuyên mục Vietnam 3D); giới thiệu những gương mặt tiêu biểu của công chúng (chuyên mục Figure). 

Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) Phạm Anh Tuấn cho biết, Bộ trưởng TT&TT đã giao nhiệm vụ phải đưa trang thông tin điện tử https://vietnam.vn trở thành một nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với thế giới. Tên miền của trang thông tin điện tử có từ khoảng 15 năm nay, tuy nhiên chưa được lan tỏa rộng rãi, nguồn tin theo báo Vietnamnet.

Nhằm hướng đến và hỗ trợ các độc giả nước ngoài, website còn sử dụng công cụ hỗ trợ dịch tự động của Google, chuyển ngữ toàn bộ nội dung sang 6 thứ tiếng: Anh; Pháp; Đức; Nga; Hàn; Nhật. Các ngôn ngữ này sẽ mặc định khi độc giả truy cập lần tiếp theo. Nội dung dịch thuật sẽ được biên tập để đảm bảo tính chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam đa ngôn ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO