Tài trợ 37,8 triệu USD cho dự án năng lượng mặt trời tại Việt Nam

MAI THY| 10/02/2020 21:47

KHPTO - Ngân hàng phát triển Á Châu (ADB) vừa ký hợp đồng cho vay trị giá 37,8 triệu USD với Công ty cổ phần đầu tư phát triển năng lượng TTC (TTC Energy) nhằm tài trợ vốn cho dự án năng lượng mặt trời tại Việt Nam.

Đây là dự án phù hợp với “Sáng kiến về cho vay và đầu tư hải ngoại cho khu vực ASEAN” được tuyên bố trong Hội nghị cấp cao ASEAN vào ngày 4/11/2019 nhằm hỗ trợ cơ sở hạ tầng có chất lượng và đầu tư xanh. Và cũng đồng thời là một phần của các biện pháp tiếp theo cho sáng kiến “Quan hệ đối tác vì cơ sở hạ tầng có chất lượng” được Chính phủ Nhật Bản công bố vào ngày 21/11/2015.

Quỹ LEAP được thành lập nhằm hỗ trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng tư nhân chất lượng cao tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó có hình thức đối tác công tư. Vào tháng 3/2016, JICA đã phê duyệt khoản tiền trị giá 1,5 tỷ USD tài trợ cho khu vực tư nhân thông qua Quỹ LEAP.

Từ khi thành lập quỹ, tổng cộng 500 triệu USD đã được phê duyệt nhằm hỗ trợ tài chính cho nhiều dự án, như các sáng kiến bảo hiểm y tế tại Ấn Độ và Indonesia; các dự án năng lượng tái tạo ở Mông Cổ cùng nhiều dự án khác. Cho đến nay, Quỹ LEAP đã cung cấp tài trợ cho 15 dự án, cũng như tài trợ cho nhiều dự án cơ sở hạ tầng bền vững được thực hiện bởi khu vực tư nhân tại các quốc gia thành viên ADB vùng châu Á - Thái Bình Dương và tập trung vào các lĩnh vực như giảm thiểu phát thải khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng và cung cấp dịch vụ y tế với giá cả hợp lý.

Trong thời gian tới, JICA sẽ tiếp tục hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế để đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng có chất lượng và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội tại các quốc gia và khu vực đang phát triển dựa trên cơ sở các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài trợ 37,8 triệu USD cho dự án năng lượng mặt trời tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO