Tặng khẩu trang tẩm thuốc mê, thủ đoạn phạm tội mùa Covid-19

Nguồn: Sức khỏe & Đời sống| 10/06/2021 18:52

Lợi dụng tình hình dịch bệnh, các đối tượng phạm tội giả làm cán bộ đến kiểm tra sức khỏe người dân, tặng miễn phí khẩu trang có tẩm thuốc mê cho nạn nhân để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 9/6, Công an TP. Rạch Giá tỉnh Kiên Giang đã phát đi thông báo về phương thức thủ đoạn “tặng khẩu trang miễn phí” trong mùa dịch COVID-19 để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương trên cả nước đã xuất hiện một số đối tượng giả làm cán bộ phát miễn phí khẩu trang có tẩm thuốc mê nhằm chiếm đoạn tài sản.

Công an TP. Rạch Giá cho biết, nhóm đối tượng lừa đảo thường có từ 3 đến 5 thành viên, chúng đã có sự tìm hiểu từ trước về thời điểm vắng người hoặc lựa chọn những gia đình chỉ có người già, trẻ nhỏ để tiếp cận và thực hiện hành vi.

Khi tiếp cận mục tiêu, các đối tượng lừa đảo thường giới thiệu là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương hoặc cán bộ y tế xã, phường đến điều tra về tình hình sức khỏe của người dân; Các đối tượng cũng đeo thẻ như cán bộ công chức, đeo khẩu trang bịt kín và mặc quần áo bảo hộ.

Thông qua quá trình trao đổi, các đối tượng cho biết có chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm nâng cao khả năng phòng, chống dịch bệnh nhưng thực chất những chiếc khẩu trang này đã được tẩm thuốc mê. Khi nạn nhân đeo vào sẽ bị hôn mê, các đối tượng sẽ nhanh chóng lục soát lấy tài sản rồi tẩu thoát.

Công an TP. Rạch Giá nhận định, đây là phương thức, thủ đoạn mới của bọn tội phạm, đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác; khi có người tự xưng là cán bộ nhà nước đến kiểm tra cần thận trọng xác minh, tuyệt đối không tự tiện mở cửa cho người lạ vào nhà; đồng thời báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, nghi vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng khẩu trang tẩm thuốc mê, thủ đoạn phạm tội mùa Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO