Sữa đậu nành không biến đổi gen

Thân Tiến Nam| 04/09/2012 22:08

GoldSoy là loại sữa đậu nành giàu đạm vừa được Công ty Vinamilk giới thiệu ra thị trường từ ngày 5/9/2012. Đây là loại sữa được làm hoàn toàn từ hạt đậu nành không biến đổi gen (Non-GMO) nhập khẩu từ Bắc Mỹ, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn thực phẩm không ảnh hưởng đến sức khỏe từ việc biến đổi gen.

Ngoài ra, đây cũng là loại sữa đậu nành chứa nhiều chất đạm (3,4 g đạm trong mỗi 100 ml) tốt cho hệ tim mạch, và là là loại sữa đậu nành đầu tiên bổ sung Vitamin D (16.7 IU/100ml) và canxi (60 mg/100 ml) có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, giúp xương chắc khỏe.

Thực phẩm biến đổi gen (hay còn gọi là GMO) là những thực phẩm có cấu trúc gen được biến đổi do sự tác động của con người nhờ vào công nghệ sinh học hiện đại, nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, gia tăng năng suất cây trồng, đối phó với tình trạng thiếu lương thực tại một số nước chậm phát triển.

Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích mà công nghệ biến đổi gen mang lại, các nhà khoa học cũng lên tiếng cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn của thực phẩm biến đổi gen đối với sức khỏe con người như: gây ra tình trạng dị ứng, làm suy giảm sức đề kháng, ảnh hưởng đến hệ tim mạch, vô sinh...

Mặc dù đến nay vẫn chưa có một công trình nghiên cứu lâm sàng trên người nào chứng minh được tác hại của thực phẩm biến đổi gen đến sức khỏe con người, nhưng các nhà khoa học và nhiều tổ chức vì sức khỏe cộng đồng trên thế giới vẫn cho rằng sử dụng thực phẩm không biến đổi gen là tốt hơn.

Hiện tại xu hướng sử dụng thực phẩm không biến đổi gen đang được khuyến khích tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, đặc biệt là ở Châu Âu, Châu Mỹ. Đa số người tiêu dùng tại các nước này luôn tìm hiểu và cập nhật những thông tin về những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

Tại Việt Nam, xu hướng này cũng đã bắt đầu, tuy nhiên người tiêu dùng thường khó xác định đâu là sản phẩm dùng nguyên liệu không biến đổi gen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sữa đậu nành không biến đổi gen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO