Spotify ra mắt Spotify Mixes với danh sách nhạc được cá nhân hóa theo 3 danh mục

LƯU TRIỀU TIÊN| 09/04/2021 19:33

KHPTO - Spotify vừa ra mắt một một bộ sưu tập các danh sách ca khúc được cá nhân hóa mang tên Spotify Mixes. Được xây dựng dựa trên sở thích nghe độc đáo của người dùng, Spotify Mixes bắt đầu với những bài hát yêu thích của từng người và liên tục cập nhật các bài hát được người dùng đề xuất.

Người dùng miễn phí và người dùng đăng ký gói Premium toàn cầu giờ đây đều có quyền truy cập vào 3 danh mục kết hợp mới với những tên gọi rõ ràng hơn, dễ nhớ hơn và được phát triển dựa trên sở thích âm nhạc của từng cá nhân, gồm: danh sách phát theo nghệ sĩ, theo thể loại và theo thập niên.

Theo Spotify, mỗi danh mục kết hợp được cập nhật thường xuyên và sẽ có nhiều danh sách phát với sự góp mặt các nghệ sĩ, thể loại và thập niên âm nhạc mà người dùng thường nghe - đồng thời được phát triển xoay quanh mong muốn của người dùng.

Những danh sách phát được cá nhân hóa này lấy cảm hứng từ “Danh sách phát hàng ngày” (Daily Mix), một danh sách nổi bật trong các danh mục của Spotify, và hiện cũng là danh sách phát được nghe nhiều nhất của người dùng trên nền tảng này.

Trước đó, tại sự kiện trực tuyến Stream On diễn ra hồi tháng 3/2021, Spotify cho hay: họ sẽ phát triển và mở rộng bộ sưu tập ‘Danh sách phát hàng ngày’ (Daily Mix) được ưa chuộng bằng việc bổ sung thêm nhiều danh sách phát ngày càng được cá nhân hóa cho từng người nghe, mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

Gustav Söderström - giám đốc R&D của Spotify, nói: “Đã có hơn 345 triệu trải nghiệm Spotify khác nhau. Mỗi ngày, có nửa nghìn tỷ hoạt động diễn ra trên Spotify, từ các thao tác tìm kiếm, lượt nghe, lượt thích hay vô số các hoạt động khác, đều tiếp sức và định hướng cho hệ thống học máy của chúng tôi. Điều này giúp chúng tôi thúc đẩy sự khám phá theo hướng mà thị trường âm nhạc chưa từng thấy trước đây”.

Đại diện cho thế hệ tiếp theo của những tính năng được tập trung và cá nhân hóa trên Spotify, Spotify Mixes mang đến cho người nghe một cơ hội mới để khám phá dựa trên các sản phẩm âm nhạc mà họ yêu thích.

Người dùng có thể tìm thấy các danh sách phát theo nghệ sĩ, theo thể loại và theo thập niên trong tính năng ‘Tìm kiếm’ ở mục “Dành cho bạn” (Made For You).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Spotify ra mắt Spotify Mixes với danh sách nhạc được cá nhân hóa theo 3 danh mục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO