SoliCall Gọi điện thoại internet với âm thanh chất lượng cao

24/10/2006 22:43

SoliCall sẽ làm cho âm thanh của cuộc thoại qua Internet được rõ ràng, trong trẻo hơn bằng kỹ thuật loại bỏ tạp âm ở cả hai chiều. Phần mềm này còn có chức năng ghi âm cuộc thoại và tự động lưu thành file âm thanh vào ổ cứng.

Gọi điện thoại quốc tế qua Internet (VoIP) có lợi điểm là giá cước của nó cực rẻ so với gọi điện thoại bình thường, nhưng nhược điểm là chất lượng âm thanh chưa được tốt lắm. Nay nhược điểm này có vẻ như đã được khắc phục nhờ SoliCall, bạn sẽ có được một cuộc nói chuyện với chất lượng âm thanh rõ ràng và trong trẻo giống như là bạn đang nói chuyện trong một phòng cách âm, không có lẫn một chút tạp âm nào. Ngoài ra, chương trình còn cho phép bạn ghi lại cuộc nói chuyện của mình.

¡ Cài đặt:

Cài đặt giống như các chương trình khác, tuy nhiên khi tới phần hiển thị thông báo Test của Windows, bạn bấm Continue để tiếp tục là xong.

¡ Tích hợp SoliCall với các chương trình gọi điện thoại quốc tế thông dụng:

Phần này giúp bạn tích hợp SoliCall vào các chương trình gọi điện thoại quốc tế hay voice chat như Skype, Yahoo! Messenger, Google Talk để có chất lượng âm thanh tốt hơn mà không cần vào SoliCall để điều chỉnh. Thực hiện như sau:

- Đầu tiên bạn vào phần Tool > Options của SoliCall, trong phần Sound Devices tiếp theo bạn chọn sound card trên máy tính của mình (Audio In, Audio Out). Sau đó bấm Save.

- Tiếp theo, mở chương trình mà bạn thường dùng để gọi điện thoại quốc tế hay là voice chat lên.

Đối với Skype thì vào phần Tools > Options > Sound Devices, chọn lại 2 phần Audio In Audio Out SoliCall Audio Device, sau đó bấm OK.

Đối với Yahoo! Messenger thì bạn vào phần Messenger > Preferences > Calling & Audio. Tiếp theo chọn phần MicrophoneSpeakersSoliCall Audio Device.

Đối với Google Talk thì bạn vào phần Settings, sau đó bấm vào phần Audio, tiếp theo trong phầnInput - microphone or headsetCalls, bạn chọn làSoliCall Audio Device.

Đối với các chương trình voice chat hay gọi điện thoại quốc tế khác thì bạn chỉ việc vào phần Audio để chọn lại phần Audio In (microphone)Audio Out (speakers) thành SoliCall Audio Device là xong.

¡ Ghi âm lại cuộc gọi:

Để ghi âm lại cuộc nói chuyện điện thoại của mình, bạn vào phần Action, sau đó chọn vào phần Recording Enable để thực hiện. Nếu muốn dừng lại thì bấm vào phần Recording Disable. Các file âm thanh ghi được sẽ nằm trong thư mục C:Program FilesSoliCallRecordings.

Sau khi bạn xác lập các thông số cho chương trình xong, ngay lập tức bạn có thể thực hiện cuộc gọi bằng các chương trình gọi điện thoại quốc tế của mình được rồi. Để hiệu chỉnh âm lượng cho cuộc gọi, bạn bấm vào nút Volume InVolume Out.

—Lưu ý: Để cuộc gọi có chất lượng tốt hơn, bạn không nên điều chỉnh volume trên microphone hay speaker quá lớn mà chỉ để nó ở mức trung bình, bạn chỉ điều chỉnh âm thanh lớn nhỏ trên chương trình SoliCall để tránh hiện tượng tiếng vọng.

Chương trình SoliCall có dung lượng 752 KB, tương thích với mọi Windows, tải bản miễn phí tại địa chỉ: www. SoliCall.com/mydownload.html.ó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SoliCall Gọi điện thoại internet với âm thanh chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO