Một đại gia bất động sản kín tiếng

M. Thảo| 31/10/2017 14:41

KHPTO - Năm 2014, bà Trương Mỹ Lan cùng các thành viên trong gia đình như Trương Lập Hưng, Trương Mễ, Trương Huệ Nhi, Trương Chí Trung, ... đồng loạt xin thôi quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên sau đó bà Lan và các thành viên trên đã rút hồ sơ và được trả lại vào tháng 6/2015.

Đáng chú ý bà Trương Mỹ Lan là một đại gia bất động sản kín tiếng và có khối tài sản rất lớn. Chỉ tính trên đại lộ Nguyễn Huệ, quận 1 tập đoàn này sở hữu khá nhiều bất động sản, ước tính sơ bộ chiếm gần 1/3.

Trên website của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, giới thiệu kể từ khi ra đời vào năm 1992 do bà Trương Mỹ Lan thành lập với tên gọi Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát, công ty hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng - khách sạn. Sau đó, công ty mở rộng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh BĐS với hàng loạt siêu dự án. Năm 2007, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tham gia thành lập công ty con là CTCP đầu tư Vạn Thịnh Phát và Công ty An Đông, đồng thời hợp tác với CTCP đầu tư Times Square VN và Tập đoàn Sài Gòn Peninsula để hình thành nên nhóm công ty chuyên liên kết đầu tư BĐS.

Vạn Thịnh Phát và các DN liên quan hiện sở hữu nhiều BĐS có vị trí đắc địa tại TP.HCM. Vạn Thịnh Phát đang sở hữu nhiều dự án tọa lạc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu vực được đánh giá là đắt đỏ bậc nhất cả nước, như Union Square, VTP Office Building, khách sạn Duxton... Ngoài ra còn có các BĐS khác như cao ốc căn hộ Sherwood Residence, khách sạn thương mại An Đông, Thuận Kiều Plaza...

Ban lãnh đạo tập đoàn này cũng chỉ để tên hai người trên website là bà Trương Mỹ Lan, chức chủ tịch và bà Ngô Thanh Nhã, giữ vai trò tổng giám đốc.

Dù có nhiều quỹ đất đẹp, tuy nhiên đến nay tập đoàn này chỉ xây dựng và đưa vào sử dụng những khu đất có vị trí đắc địa, còn những khu vực khác, vùng ven vẫn án binh bất động. Có thể kể như khu dân cứ Bonville Land nằm ở khu 9B - Đô thị mới Nam thành phố, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Một khu dân cư được giới thiệu hiện đại bao gồm 114 căn nhà phố liên kế, 312 căn hộ cao cấp và một trường học được bố trí hài hòa với khu công viên cây xanh, tọa lạc tại một vị trí thuận lợi trong khu đô thi mới Nam thành phố nay vẫn là bãi đất. Hay khu công viên mũi đèn đỏ và nhà ở đô thị Sài gòn Peninsula. Địa điểm: phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM. Diện tích: 1.177.881 m2   là mộ khu đô thị hiện đại bao gồm công viên chuyên đề, cụm dân cư (biệt thự cao cấp và cao ốc căn hộ), các tòa nhà văn phòng, khách sạn sang trọng, trung tâm mua sắm, quảng trường, bến tàu khách du lịch quốc tế và nhiều công trình tiện ích công cộng đầu năm công bố khởi công  nhưng nay vẫn nằm im.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một đại gia bất động sản kín tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO