Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo khẩn ứng phó với biến thể Omicron trong giai đoạn hiện nay

Nguồn: THÀNH AN/SGGP| 01/01/2022 16:27

Ngày 1/1, Sở Y tế TPHCM cho biết, vừa có văn bản khẩn gửi đến các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố về việc ứng phó với biến thể Omicron tại thành phố trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị phải tăng cường giám sát, phát hiện sớm người nhiễm biến thể mới Omicron của SARS-CoV-2 từ người nhập cảnh và các chùm ca bệnh lan nhanh bất thường, lây lan cho nhiều người, hoặc có diễn tiến nặng nhanh, hoặc tử vong nhanh tại cơ sở y tế.

Triển khai đồng bộ hệ thống kiểm dịch từ cấp Thành phố đến quận, huyện và phường, xã. Khi phát hiện các trường hợp nhiễm biến thể Omicron tại TP, tập trung điều tra truy vết tìm nguồn lây ban đầu và người tiếp xúc gần để khẩn trương xử lý dập dịch, cắt đứt chuỗi lây nhiễm.

Bên cạnh đó, theo dõi, phân tích dữ liệu theo nhóm, chuỗi người nhiễm Omicron để đánh giá mức độ lây nhiễm, mức độ nặng, tử vong. Triển khai hiệu quả các hoạt động nhằm chăm sóc và hỗ trợ cho F0 đang cách ly điều trị tại nhà trong tình hình số ca mắc có thể tăng cao do biến thể Omicron tại thành phố.

Tiếp tục triển khai đầy đủ và hiệu quả các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc F0 tại cộng đồng, bảo đảm cung cấp oxy y tế cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn để đáp ứng với các cấp độ dịch.

Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện phải sẵn sàng tiếp nhận và điều trị người bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 liều bổ sung, liều nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ.

Tiếp tục tăng cường truyền thông hướng dẫn người dân và cộng đồng nghiêm túc tuân thủ 5K, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là trong các dịp lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo khẩn ứng phó với biến thể Omicron trong giai đoạn hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO