Sơ cứu người bị điện giật thế nào?

P.D| 02/12/2019 14:08

KHPTO - Điện giật có thể gây ra ngưng tim, ngưng thở, làm nạn nhân tử vong đột ngột. Cấp cứu nạn nhân tại chỗ trong 5 phút đầu tiên là rất quan trọng nên được xem là thời gian vàng. Khi phát hiện nạn nhân bị điện giật, cần nhanh chóng tách nạn nhân khỏi nguồn điện. Xác định xem nạn nhân có bị ngưng tim, ngưng thở để cấp cứu kịp thời. Bảo vệ vết bỏng cho sạch và gọi xe cấp cứu.

Ở những nơi có điện nguy hiểm, để đề phòng người vô tình tiếp xúc, cần sử dụng tín hiệu, khóa liên động và phải có hàng rào bằng lưới, có biển báo nguy hiểm. Trong tất cả các thiết bị đóng mở điện như cầu dao, công tắc, biến trở của các máy công cụ phải che kín những bộ phận dẫn điện. Các bảng phân phối điện và cầu dao điện phải đặt trong các hộp tủ kín, bằng kim loại, có dây tiếp đất và phải có khóa hoặc then cài chắc chắn. Phải ghi rõ điện áp sử dụng ở các cửa tủ chứa phân phối điện.

Các cần gạt cầu dao phải làm bằng vật liệu cách điện và khô ráo. Tay ướt hoặc có nhiểu mồ hôi cấm không được đóng mở cầu dao, bảng phân phối điện. Chỗ đứng của người thao tác công cụ phải có bục gỗ thoáng và chắc chắn. Đề phòng điện rò ra các bộ phận khác cần nối đất nhằm bảo vệ cho người khi chạm phải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ cứu người bị điện giật thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO