Slide Công cụ trực tuyến đưa slideshow vào blog

06/12/2006 04:19

Chỉ mất chừng 15 phút, với công cụ trực tuyến Slide, bạn sẽ có ngay một màn trình diễn ảnh dạng flash mang phong cách thật độc đáo, có thể đem chia sẻ với bạn bè hay chèn vào blog để mọi người cùng xem. Dịch vụ này có thao tác trực quan, đơn giản và hoàn toàn miễn phí.

— BƯỚC 1:

- Truy cập vào địa chỉ http://www.slide.com, bấm vào Sign Up để đăng ký một tài khoản.

- Nhập địa chỉ e-mail của bạn, mật khẩu và bấm nút Sign Up.

- Bấm vào Make new Slide Show để khởi tạo slideshow mới.

— BƯỚC 2:

- Tải ảnh lên (Add Photos From): vào phần Upload your own images, bấm Browse để chọn file ảnh trên máy tính (hỗ trợ các định dạng png, jpg, jpeg, gif, bmp), rồi bấm Upload. Lập lại thao tác trên với các bức ảnh khác. Lưu ý là chỉ cho phép đưa tối đa 20 ảnh vào một slide.

- Ngoài ra bạn có thể chọn chèn ảnh trên Internet (Image URI) hay từ các tài khoản tại Flickr’, Photobucket, MySpace vào slideshow, rất dễ dàng.

— BƯỚC 3:

Tạo phong cách cho slideshow trong phần Customize:

- Style: chọn kiểu trình diễn ảnh như Sliding, Gallery, Checker, Swirl...

- Speed: chọn tốc độ hiển thị ảnh: chậm (Slow), trung bình (Medium), nhanh (Fast).

- Theme: chọn hiệu ứng sống động xuất hiện từ đầu đến hết đoạn trình chiếu như giọt nước (Rain), trái tim (Heart), bong bóng (Bubbles), tiền USD (Bling), lá rơi (Leaves)...

- Size: chọn kích cỡ của slideshow.

- Privacy: chọn chế độ chia sẻ: tất cả cho mọi người xem (Any one), chỉ những người được mời (Only People I Invite).

— BƯỚC 4:

- Kéo thanh cuộn trang web xuống dưới, thực hiện các thao tác hiệu chỉnh như xóa ảnh, sắp xếp thứ tự ảnh bằng cách kéo thả, viết chú thích...

- Bấm Save để lưu lại thành quả.

— BƯỚC 5:

- Chọn mã cho blog: bên trái trang web liệt kê những dịch vụ blog tương thích với Slide (ví dụ: chọn chèn slideshow vừa tạo vào máy chủ blog Yahoo 3600). Copy lấy đoạn mã. Bạn có thể dùng đoạn mã này với các dịch vụ khác như Blogger, Opera, MSN Space... miễn là nó hỗ trợ soạn thảo HTML trong nội dung bài viết.

- Truy cập vào Yahoo 3600, đăng nhập vào tài khoản của bạn. Trong phần soạn blog (Compose Blog Entry) của Yahoo 3600, bấm vào ô View HTML Source. Dán đoạn mã ở trên vào phần soạn thảo nội dung. Bỏ chọn ô View HTML Source, soạn blog như bình thường rồi đăng bài (Post this Entry) là bạn đã có một bài viết mới, cực kỳ sinh động.

— Lưu ý:

- Tất cả các slideshow đều nằm trong mục My Slide Shows, bạn có thể chỉnh sửa lại khi cần.

- Ngoài ra Slide còn cung cấp một phần mềm giúp tạo slideshow từ desktop. Tải về bằng cách bấm vào nút Download(FREE) trong tài khoản của bạn. ó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Slide Công cụ trực tuyến đưa slideshow vào blog
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO