Sinh viên Trường ĐH công nghiệp TP.HCM đoạt giải nhất cuộc thi tự động hóa

CAO KIẾN NAM| 28/10/2019 11:48

KHPTO - Vòng chung kết cuộc thi ‘Tự động hóa với phương pháp học tập dựa trên dự án’ vừa diễn ra tại Trường ĐH công nghiệp TP.HCM hôm 25/10. Giải nhất cuộc thi này đã thuộc về 2 sinh viên của trường đăng cai cuộc thi. Đây là lần đầu tiên cuộc thi này được tổ chức tại Việt Nam.

Với mong muốn thúc đẩy thế hệ kỹ sư kế tiếp cho ngành công nghiệp tự động hóa tại Việt Nam, Rockwell Automation, đối tác chính trong dự án Build-IT của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đã hỗ trợ và hướng dẫn đào tạo về công nghệ tự động hóa tại 5 trường đại học trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

Tại vòng chung kết của cuộc thi này, 15 cặp sinh viên đến từ 5 trường đại học kỹ thuật và công nghệ ở khu vực miền Nam và miền Trung đã tranh tài qua các phần thi lập trình bộ công cụ điều khiển hệ thống để mô phỏng các chức năng tự động hóa tiên tiến.

Ban giám khảo đã đánh giá các đội thi dựa trên những tiêu chí: tính hiệu quả, tính chính xác và kỹ năng làm việc nhóm.

2 sinh viên Hoàng Mạnh Đức và Nguyễn Quyết Thắng của Trường ĐH công nghiệp TP.HCM đã xuất sắc giành chiến thắng với giải thưởng là chuyến tham quan trụ sở vùng của Rockwell Automation tại Singapore để tìm hiểu thêm về giải pháp sản xuất thông minh.

Trong 1 năm diễn ra cuộc thi, Rockwell Automation và các đối tác giáo dục đã cùng nhau cung cấp các bộ công cụ, nhân lực, tài hiệu hướng dẫn và các phần thưởng giá trị để khuyến khích sinh viên làm chủ công nghệ mới, cũng như hỗ trợ giảng viên ứng dụng bộ công cụ vào quá trình giảng dạy.

Phát biểu trong lễ trao giải cuộc thi này, ông Lê Văn Hải - giám đốc Rockwell Automation Việt Nam, nói: “Rockwell Automation đã và đang nỗ lực đào tạo nên thế hệ kỹ sư chuyên nghiệp và sẵn sàng thích ứng với những thay đổi trong ngành tự động hóa để nâng cao vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế”.

Sau cuộc thi, Rockwell Automation và USAID Build-IT vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ thiết lập các phòng thí nghiệm tự động hóa tại các trường đại học đối tác, giúp đỡ đội ngũ giảng viên ứng dụng các bài học từ cuộc thi vào chương trình giảng dạy những năm kế tiếp.

Ông Jeff Goss - phó hiệu trưởng phụ trách các chương trình tại Đông Nam Á của Đại học bang Arizona (Hoa Kỳ), chia sẻ: “Sự hợp tác giữa các đơn vị đối tác của dự án Build IT trong cuộc thi lần này đã chứng minh tính hiệu quả khi kết hợp kiến thức trong trường học và thực tế, tạo ra những bước tiến mới trong đào tạo ngành tự động hóa”.

Trưởng đại diện văn phòng USAID tại TP.HCM, ông Stephen Berlinguette, khẳng định USAID sẽ cam kết hỗ trợ thiết kế những chương trình học tập chuẩn quốc tế cho ngành tự động hóa tại Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng nhận định rằng: “Các kỹ năng của ngành khoa học kỹ thuật cần được rèn luyện qua quá trình thử nghiệm, thực nghiệm và nỗ lực. Thông qua cuộc thi này, các sinh viên đã được trang bị thêm nhiều kiến thức hơn về ngành công nghiệp tự động hóa so với một năm trước đây”.

Các đội đang làm bài thi lập trình tự động hóa.

2 sinh viên đoạt giải cao nhất của cuộc thi. Giải nhì cũng thuộc về một đội đi khác của Trường ĐH công nghiệp TP.HCM.

Thành viên 15 đội dự thi vòng chung kết của cuộc thi chụp hình cùng ban tổ chức cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Trường ĐH công nghiệp TP.HCM đoạt giải nhất cuộc thi tự động hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO