Sinh viên năm 3 có thể học liên thông lên trình độ thạc sĩ

N.Q| 19/06/2019 08:43

KHPTO - Đại học quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) vừa ban hành quy định tạm thời về đào tạo liên thông từ trình độ đại học lên trình độ thạc sĩ. Theo đó, sinh viên năm 3, năm 4 có điểm trung bình tích lũy đến thời điểm xét tuyển đạt loại khá trở lên (từ 7 điểm trở lên theo thang điểm 10) và đang theo học ngành học phù hợp tại các trường, viện nghiên cứu, các đơn vị trực thuộc ĐHQG-HCM có thể học liên thông lên trình độ thạc sĩ.

Các cơ sở giáo dục được đăng ký tất cả ngành đào tạo liên thông trình độ đại học - thạc sĩ khi đã đạt chứng nhận kiểm định cấp trường theo tiêu chuẩn quốc tế được Bộ giáo dục và đào tạo công

nhận và còn trong thời hạn. Với các cơ sở giáo dục chưa kiểm định cấp trường thì được đăng ký đào tạo liên thông với các ngành đã được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA, hoặc đạt chứng nhận kiểm định chất lượng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ quốc tế được Bộ giáo dục và đào tạo công nhận và còn trong thời hạn. Bên cạnh đó, với các chương trình kỹ sư, cử nhân tài năng của ĐHQG-HCM, PFIEV và chương trình tiên tiến theo đề án của Bộ giáo dục và đào tạo sẽ được đào tạo liên thông trình độ đại học - thạc sĩ.

Hình thức tuyển sinh đào tạo liên thông trình độ đại học - thạc sĩ là xét tuyển. Chỉ tiêu tuyển sinh không vượt quá 50% chỉ tiêu đào tạo trình độ thạc sĩ của ngành tương ứng. Cơ sở giáo dục đại học quy định về thời điểm tính chỉ tiêu đảm bảo tuân thủ theo quy định hiện hành.

Cơ sở giáo dục đại học xây dựng quy định chi tiết về thời gian xét tuyển, điều kiện và tiêu chí xét tuyển người học vào chương trình đào tạo liên thông.

Thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học ra quyết định công nhận danh sách người học trúng tuyển vào chương trình đào tạo sau mỗi kỳ tuyển sinh, báo cáo ĐHQG-HCM.

Cấu trúc khung chương trình đào tạo gồm hai phần: phần trình độ đại học và phần trình độ thạc sĩ. Khung chương trình đào tạo được thiết kế theo quy định của quy chế đào tạo trình độ đại học và thạc sĩ hiện hành.

Các môn học trong chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tổ chức giảng dạy trong phần trình độ đại học được xét công nhận cho các môn học ở trình độ đại học. Cơ sở giáo dục đại học quy định chi tiết đối với việc xét công nhận cho các môn học này.

Cơ sở giáo dục đại học quy định các môn học của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ giảng dạy trong phần trình độ đại học. Tổng số tín chỉ của các môn học không quá 50% số tín chỉ của chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ; các môn học này phải có trong khung chương trình đào tạo thạc sĩ đại trà của ngành tương ứng. Khung chương trình đào tạo liên thông phải được cập nhật định kỳ theo quy định hiện hành của ĐHQG-HCM và đảm bảo tổng số tín chỉ tích lũy của người học tối thiểu 180 tín chỉ.

Người học sau khi hoàn thành phần trình độ đại học và đủ điều kiện theo quy định hiện hành được cấp bằng đại học; người học sau khi hoàn thành phần trình độ thạc sĩ và đủ điều kiện theo quy định hiện hành được cấp bằng thạc sĩ.

Việc cấp bằng của cơ sở giáo dục đại học tuân thủ theo các quy chế, quy định đào tạo trình độ đại học, quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ, quy chế văn bằng chứng chỉ hiện hành của ĐHQG-HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên năm 3 có thể học liên thông lên trình độ thạc sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO