Thế giới muôn màu

T.C.| 14/12/2017 14:35

Anderson Kuey Wei Pin ở Malaysia được xem là người đầu tiên giải được khối rubik 12 mặt dưới nước chỉ trong vòng có 1 phút 29 giây. Khối rubic này có tên là Megaminx với 50 miếng xếp hình, trong khi khối rubik bình thường chỉ có 20 miếng. Qua hình ảnh video, người xem nhìn thấy chàng trai dường như nín thở rồi múa tay để xoay khối rubik.

Tài xế Dipak Das ở Kolkata tại Ấn Độ đã được trao giải thưởng Manush Sanman vì không hề dùng còi xe một lần nào trong suốt 18 năm cầm láinhằm giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn. Đây là chuyện hiếm ở Ấn Độ vì phần lớn lái xe đều bấm còi inh ỏi thay vì nhìn gương để quan sát. Dipak từng làm tài xế cho rất nhiều người nổi tiếng ở Ấn Độ và ai cũng khen ngợi nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn của ông. Giải thưởng Manush Mela tôn vinh những công dân đang làm những điều đặc biệt vàcó giá trị đặc biệt cho xã hội ở Ấn Độ.

Do_day_2_2

Kiến trúc sư người Đức 35 tuổi, Marc Wübbenhorst, cầnphải uống ít nhất 20 lít nước mỗi ngàymới mong tránh được nguy cơ mất nước. Cơ thể anh không giữ được nước, do thận đào thải gần hết chất lỏng ngay khi được uống vào. Chỉ trong một giờ,cơ thể Marc sẽ bắt đầu có dấu hiệu bị mất nước như môi khô nẻ, hoa mắt, chóng mặt. Nếu ngừng uống nước, cơ thể anh bắt đầu khô và có thể chết vì khát chỉ trong vài giờ.Nguyên nhân là do Marc bị bệnh đái tháo nhạt, một bệnh chuyển hóa hiếm gặp gây ra cơn khát mạnh và sự bài tiết lượng lớn nước tiểu pha loãng.

Do_day_3_2

Asa Hutchinson, 21 tuổi, một nữ du khách người Anh đã bị bắt giữ và đối mặt với án tù tại Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) chỉ vìchụp ảnh đùa giỡn với một người đàn ông đang nằm ngủ.Sự việc xảy ra ở sảnh khách sạn, khi Hutchinson và nhóm bạn đã dừng lại và chụp ảnh selfie với người đàn ông đang ngủ trên sofa như một trò đùa. Nhưng người du khách đến từ Thụy Điểnnày đã bất ngờ thức giấc, tức giận và thông báo vụ việc với cảnh sát. Trong quá trình thẩm vấn, cảnh sát cáo buộc rằng Hutchinson đã lấy cắp cặp kính của người đàn ông và vứt nó vào thùng rác khi cuộc ẩu đả đang diễn ra.

Do_day_4_2

Một người đàn ông ở Mỹ đã được người bạn “vứt cho” một chiếc vé số trúng tới 1 triệu USD(22,7 tỷ đồng) nhưng không hề hay biết. Vợ anh, cô Rose Ibarra vô tình nhìn thấy chiếc vé số cào này khi giặt ba lô của chồng.Cô tò mò kiểm tra thử thì phát hiện vé số này đã trúng 1 triệu USD. Rose mang vé số ra hỏi chồngvà được biết một người bạn đã cho anh vé số này. Anh cào và vứt nó vào ba lô, nghĩ rằng đó là một trò đùa. Thế nhưng cuối cùng Rose Ibarra - người tìm thấy vé số - đã nhận thưởng 1 triệu USD mới đây.

Do_day_5_1

Bộ đôi nhân vật tưởng tượng nổi tiếng toàn cầu Pikachu và Hello Kitty đã chính thức được bổ nhiệm làm đại sứcho thành phố Osaka của Nhật. Bộ trưởng ngoại giao Nhật Taro Kono đã đích thân trao danh hiệu đại sứ văn hóa cho hai nhân vật nổi tiếng này nhằm giúp thành phố Osaka giành quyền đăng cai Triển lãm Thế giới 2025. Hiện Nhật, Pháp, Nga và Azerbaijan đều có thành phố ứng cử viên muốn giành quyền đăng cai tổ chức Triển lãm Thế giới, nơi chia sẻ sáng tạo, nâng cao giáo dục cộng đồng, tăng cường hợp tác và quảng cáo thành quả giữa các thành viên.

Do_day_6_1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế giới muôn màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO