TP.HCM, Hội An, Hà Nội lọt TOP điểm đến thịnh hành của người Anh

PV| 21/03/2023 06:40

Ba thành phố du lịch hàng đầu tại Việt Nam được nhìn nhận là có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới với thị trường outbound của Anh, lọt TOP 10 điểm đến thịnh hành của du khách Anh.

Mới đây, Nền tảng du lịch lớn nhất thế giới - Tripadvisor vừa công bố báo cáo du lịch theo mùa đầu tiên trong năm 2023, có tên là Seasonal Travel Index, về nhu cầu du lịch mùa xuân (1/3 -31/5) của khách du lịch người Anh.

Quốc gia phát triển bậc nhất châu Âu này có nhu cầu du lịch nước ngoài mạnh mẽ, với 52% du khách Anh mong muốn thực hiện một chuyến đi nước ngoài vào mùa xuân. Năm nay thì có tới 45% du khách dự định du lịch nhiều hơn năm ngoái và 43% sẽ chi tiêu mạnh tay hơn.

Đáng chú ý, báo cáo cho thấy du khách Anh đang có xu hướng lựa chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu. Cụ thể, trong danh sách Top 10 điểm đến quốc tế thịnh hành nhất mùa xuân 2023 đối với khách Anh, Việt Nam có tới 3 địa điểm là TP.HCM (hạng nhất), Hội An (hạng ba) và Hà Nội (hạng tư). 

Khách quốc tế đạp xe khám phá phố cổ Hội An vào tháng 2/2020. Ảnh: Thùy Trang/Lao Động

Hầu hết các vị trí nằm trong danh sách hàng đầu này đều là những điểm đến ở Châu Á - Thái Bình Dương, khu vực đã nới lỏng hạn chế với khách quốc tế. Những cái tên khác là Hakone-machi (Nhật Bản), Chuo (Nhật Bản), Lapu Lapu (Philippines), Hong Kong (Trung Quốc), Chiyoda (Nhật Bản), Shinjuku (Nhật Bản) và  El Nido (Philippines).

Tripadvisor cho biết, giá cả là yếu tố quan trọng nhất tác động đến kế hoạch du lịch của người Anh, chiếm tới 69%. Ngoài ra hai yếu tố khác cũng quan trọng là độ dài chuyến đi (36%) và loại chuyến đi (32%). Du khách từ Anh có xu hướng ưu tiên những chuyến đi lớn và chỉ thực hiện một đến hai hành trình mỗi năm.

Thống kê tại ngành Du lịch Việt Nam cũng cho thấy, Anh là một trong những thị trường quan trọng nhất tại châu Âu. Trong tháng 2, thị trường này duy trì mức tăng trưởng 5,2% so với tháng trước. Dù vậy, so với cùng kỳ năm 2019 - trước đại dịch COVID-19, mức độ phục hồi của thị trường này vẫn còn chậm (giảm 27%) so với những thị trường quốc tế khác của du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM, Hội An, Hà Nội lọt TOP điểm đến thịnh hành của người Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO