Singapore hỗ trợ đào tạo 60 giảng viên nguồn về thận nhân tạo cho miền Bắc

THÂN TIẾN NAM| 23/01/2018 13:27

KHPTO - Chương trình "Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành thận nhân tạo" là một dự án đào tạo Tình nguyện viên y tế chuyên khoa kéo dài 2,5 năm của Qũy quốc tế Singapore (SIF), bệnh viện Tan Tock Seng (TTSH) và Trường ĐH y Hà Nội (HMU) vừa được ra mắt hôm 22/1/2018 tại Hà Nội. Chương trình đào tạo này hướng đến mục tiêu nâng cao chuyên môn chuyên ngành thận nhân tạo ở miền Bắc Việt Nam thông qua việc tăng cường các tiêu chuẩn về chăm sóc và an toàn.

Cả 3 đối tác nói trên cũng sẽ hợp tác đào tạo chuyên môn để nâng cao năng lực của các chuyên gia y tế ngành lọc máu, gồm: bác sĩ, y tá và kỹ thuật viên để đảm bảo chăm sóc sức khỏe an toàn cho bệnh nhân.

Trong thời gian triển khai chương trình này, một nhóm đến từ đội tình nguyện viên quốc tế Singapore (SIV), gồm các chuyên gia y tế đến từ khoa bệnh Thận của bệnh viện Tan Tock Seng sẽ thực hiện đào tạo và chia sẻ kiến thức, kỹ năng cho 60 giảng viên nguồn tại Hà Nội. Sau đó, nhóm giảng viên nguồn (Master trainers - MT) này sẽ tập huấn cho các đồng nghiệp trong ngành.

Theo ban tổ chức, chương trình đào tạo gồm 5 phần:

1. Đào tạo Lâm sàng: Tổ chức 6 hội thảo và bài giảng gồm các kiến thức từ cơ bản, trung cấp đến nâng cao cho các chuyên viên chăm sóc lọc máu và các nhân viên quản lý cấp cao nhằm nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng về chuyên ngành thận nhân tạo.

2. Tiếp xúc lãnh đạo cải thiện việc theo dõi đảm bảo chất lượng và kết quả, thiết lập một chương trình giáo dục liên tục cho nhân viên và phát triển các giao thức chăm sóc chuẩn hóa. Đặc biệt, các lãnh đạo và quản lý cấp cao sẽ được tiếp xúc với nhau qua hình thức thảo luận nhóm, hoặc thảo luận bàn tròn, để cùng xem xét các quy trình lọc máu tại những bệnh viện trung ương và bệnh viện tuyến tỉnh ở Việt Nam.

3. Tham quan Học tập tại Singapore cho các quản lý cấp cao và các giảng viên nguồn để họ thấy được các tiêu chuẩn chăm sóc và thực hành lâm sàng ở Singapore.

4. Hội thảo chuyên đề và giáo dục công: Đây là một hội thảo chuyên đề dành cho các giảng viên nguồn, tình nguyện viên và các chuyên viên y tế khác để cùng chia sẻ về tiêu chuẩn hiện hành và những nghiên cứu mới nhất trong chuyên ngành thận nhân tạo với các chuyên gia về thận.

5. Tài liệu hướng dẫn chuyên môn về lọc máu sẽ được phát hành tới các trung tâm lọc máu tại miền Bắc Việt Nam.

Được biết, nhóm chuyên viên tình nguyện nòng cốt của SIF đang làm việc tại bệnh viện Tan Tock Seng, gồm: PGS Adrian Liew (trưởng nhóm) là chuyên gia tư vấn cao cấp, đồng thời là trưởng khoa thận; TS Manohar Giliyar Bairy là tư vấn viên, làm việc tại khoa thận; bà Chan Siew Mie là quản lý y tá cao cấp, cũng làm việc tại khoa thận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore hỗ trợ đào tạo 60 giảng viên nguồn về thận nhân tạo cho miền Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO