Siết chặt quản lý nội dung thông tin ấn phẩm quảng bá du lịch

T.L| 05/11/2019 20:16

KHPTO - Tổng cục du lịch (Bộ văn hóa, thể thao và du lịch) đã có công văn gửi các doanh nghiệp lữ hành về việc siết chặt công tác quản lý nội dung thông tin, ấn phẩm quảng bá du lịch sau khi có thông tin phát hiện ấn phẩm du lịch có in hình lưỡi bò phi pháp.

Trước tình hình trên, Tổng cục du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành nội địa, quốc tế và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động du lịch nghiêm túc tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam về việc không sử dụng bản đồ, ấn phẩm, hình ảnh có in hình đường chín đoạn khi kinh doanh du lịch tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp chủ động rà soát các ấn phẩm tuyên truyền quảng bá du lịch của các đơn vị mình, đảm bảo việc tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam về sử dụng bản đồ, ấn phẩm, không được để xảy ra sự cố mới khắc phục. Các đơn vị cần hạn chế sử dụng những ấn phẩm do nước ngoài xuất bản, trường hợp sử dụng, doanh nghiệp phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gửi đến khách hàng.

Trong trường hợp phát hiện được các ấn phẩm có in hình đường chín đoạn, các đơn vị phải ngay lập tức tiêu hủy và báo cáo cho các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Mặt khác, các doanh nghiệp lữ hành cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong hoạt động và ký kết hợp đồng với đối tác nước ngoài, sử dụng các ấn phẩm quảng bá du lịch có yếu tố nước ngoài ảnh hưởng đến chủ quyền, thuần phong mỹ tục Việt Nam. Trường hợp các đơn vị để xảy ra vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Tổng cục du lịch đã gửi văn bản yêu cầu Công ty lữ hành Saigontourist giải trình với thông tin sử dụng ấn phẩm có “đường lưỡi bò” giới thiệu cho du khách. Khách hàng tại TP.HCM khi tới trụ sở của công ty này tìm hiểu chương trình du lịch nước ngoài đã được nhân viên của công ty giới thiệu chương trình đi Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc) để tham khảo. Tuy nhiên, khi giới thiệu, nhân viên của công ty đã sử dụng cẩm nang quảng bá tour du lịch của Trung Quốc có hình ảnh “đường lưỡi bò” để giới thiệu.

Tổng cục du lịch yêu cầu Công ty lữ hành Saigontourist cần giải trình chi tiết, ghi rõ nguồn gốc, số lượng những ấn phẩm này, báo cáo về Tổng cục du lịch sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siết chặt quản lý nội dung thông tin ấn phẩm quảng bá du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO