SHTP Labs đặt mục tiêu nghiên cứu 6 đề tài khoa học, thương mại hóa 80.000 chai nước súc miệng kháng khuẩn

CAO KIẾN NAM| 05/03/2021 18:49

KHPTO - Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao (SHTP Labs; thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM) vừa tổng kết những hoạt động nổi bật đã thực hiện trong năm 2020 và loan báo về những hoạt động chính trong năm nay, cũng như ký kết hợp đồng sản xuất nước súc miệng ASIN với Công ty Bách Thư.

Theo báo cáo của SHTP Labs, trong năm 2020, đơn vị này đã thương mại hóa 3 sản phẩm công nghệ cao và có 11 bài báo đăng trên các tạp chí, hội nghị trong và ngoài nước; đồng thời có 5 đơn đăng ký sở hữu trí tuệ được Cục sở hữu trí tuệ (IP Vietnam; thuộc Bộ khoa học và công nghệ) chấp nhận.

Nếu tính trong 5 năm, từ 2016 - 2020, SHTP Labs đã thương mại hóa 8 sản phẩm, cùng 55 bài báo đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước, 24 đơn đăng ký sở hữu trí tuệ được Cục sở hữu trí tuệ chấp nhận.

Trong năm 2021, SHTP Labs đặt mục tiêu: tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển của SHTP nói riêng và TP.HCM nói chung.

Trong đó, SHTP Labs sẽ thực hiện 6 đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ của Sở khoa học và công nghệ TP.HCM về nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ vi cơ điện tử (MEMS), công nghệ nano, công nghệ sinh học cho TP.HCM.

Song song với đó, SHTP Labs cũng thực hiện 2 đề tài hợp tác quốc tế do Chính phủ Anh, Úc tài trợ về việc hợp tác phát triển các công nghệ nguồn với các đối tác từ các trường đại học của Anh, Úc…

Theo ông Ngô Võ Kế Thành - giám đốc SHTP Labs, với phương hướng và những mục tiêu đặt ra trong năm 2021, dự kiến trong năm nay SHTP Labs sẽ có nhiều sản phẩm công nghệ cao được thương mại hóa.

Cũng tại hội nghị diễn ra hôm 5/3/2021 tại Khu công nghệ cao TP.HCM, SHTP

Labs đã ký hợp đồng tiếp tục thương mại hóa 80.000 chai nước súc miệng ASIN (loại 250 ml) với Công ty TNHH Bách Thư; số lượng này gấp 10 lần hợp đồng đã ký lần đầu. Sản phẩm này được SHTP Labs thương mại hóa trong năm 2020, có chứa thành phần chính là nano berberine (có nguồn gốc tự nhiên), cùng chlorhexidine, tinh dầu vỏ quế… để kháng khuẩn răng miệng, ngăn ngừa hình thành mảng bám, ngăn ngừa hôi miệng, kháng viêm (họng, nướu, nha chu…).

SHTP Labs là đơn vị tập trung nghiên cứu và triển khai ứng dụng, thương mại hóa các sản phẩm công nghệ cao; đồng thời là cầu nối giữa các trường, viện, trung tâm nghiên cứu và doanh nghiệp để đưa các nghiên cứu khoa học công nghệ vào ứng dụng thực tiễn tại TP.HCM.

Trong năm 2021, SHTP Labs sẽ cung ứng 80.000 chai nước súc miệng ASIN cho Công ty Bách Thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SHTP Labs đặt mục tiêu nghiên cứu 6 đề tài khoa học, thương mại hóa 80.000 chai nước súc miệng kháng khuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO