Sát cánh cùng doanh nghiệp khởi nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19

V.P| 30/08/2020 15:56

KHPTO - Từ đầu năm đến nay, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC - trực thuộc Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM), đã có nhiều hoạt động nhằm “cấp cứu” và “hồi sức” cho cộng đồng khởi nghiệp.

Ngay trong giai đoạn cách ly toàn xã hội vào tháng 3/2020, BSSC đã hỗ trợ trực tiếp cho các startup và SME (doanh nghiệp nhỏ và vừa) bằng chương trình Mentoring 1 on 1. Cụ thể, chuyên gia cố vấn trực tiếp 1:1 cho các dự án để tư vấn phương án đối phó nhanh với ảnh hưởng Covid-19, tinh chỉnh lại mô hình kinh doanh, kết nối nguồn lực để dự án vượt qua giai đoạn khó khăn. Quá trình được Mentoring, có hơn 80% số dự án cắt giảm từ 30 - 40% chi phí vận hành; củng cố đội ngũ nhân sự chất lượng thông qua hoạt động đào tạo; điều chỉnh mô hình kinh doanh linh động theo biến động của thị trường; đồng thời, đưa thêm các ý tưởng kinh doanh sáng tạo để nắm bắt cơ hội, mở rộng mạng lưới đối tác để bổ sung thế mạnh và củng cố thiếu hụt để cùng nhau đoàn kết vượt qua “cơn bão” Covid-19.

Còn trong khoảng thời gian đỉnh điểm dịch Covid-19, BSSC đã hỗ trợ các dự án giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến cộng đồng thông qua chương trình Help Startup. Chương trình đã hỗ trợ thiết thực cho startup/SME tìm dòng tiền mặt để ổn định hoạt động kinh doanh. Qua triển khai, có gần 100 startup/SME đã nhận được hỗ trợ trực tiếp từ hai chương trình Mentoring 1 on 1 và Help Startup của BSSC.

Đại dịch Covid-19 kéo dài, khiến người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu nhiều hơn, từ đó giáng mạnh và trực tiếp lên doanh thu của SME và dòng vốn đầu tư vào startup. Giai đoạn này, các nhà đầu tư cá nhân, Quỹ đầu tư mạo hiểm nghiêng về chiến lược bảo tồn vốn nên việc huy động vốn đối với startup/SME rất bế tắc. Từ đó, đẩy nhiều startup/SME đến ngưỡng cửa sống còn. BSSC thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với khó khăn mà cộng đồng khởi nghiệp đang đối mặt, BSSC đã triển khai ngay các gói hỗ trợ khẩn cấp ngay giữa “tâm bão” Covid-19, bao gồm: Ưu tiên hỗ trợ vay vốn cho các dự án SME thuộc những lĩnh vực thiết yếu và có sử dụng lao động từ 20 người trở lên.

Song song đó, BSSC hỗ trợ đánh giá điểm tín dụng cho gần 100 dự án lên Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia (CIC) để gia hạn nợ (nợ đủ tiêu chuẩn) đến tháng 9/2020 để các dự án có thể tiếp cận thêm nguồn vốn vay từ các ngân hàng khác.

Bên cạnh đó, giới thiệu các startup có hàm lượng khoa học kỹ thuật cao và tiềm năng thương mại cho Chương trình SpeedUp thuộc Sở khoa học và công nghệ TP.HCM. Từ đó, giúp các startup có cơ hội tiếp nhận vốn đầu tư lên đến 2 tỷ đồng/dự án và cơ hội được tham gia vào các hoạt động hỗ trợ ươm tạo từ Vườn ươm doanh nghiệp trẻ BSSC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát cánh cùng doanh nghiệp khởi nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO