Sắp diễn ra triển lãm du thuyền Đài Loan 2020

LƯU TRIỀU TIÊN| 20/12/2019 11:21

KHPTO - Triển lãm du thuyền Đài Loan lần thứ 4 được tổ chức bởi Cục ngoại thương (MOEA), thành phố Cao Hùng cùng với Hiệp hội xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) và Hiệp hội ngành du thuyền Đài Loan (TYIA) sẽ diễn ra từ ngày 12 - 15/3/2020 tại Trung tâm triển lãm Cao Hùng và Bến tàu Kha Shing 22, Đài Loan.

Một hội thảo về sự kiện hàng hải đặc biệt này vừa được tổ chức tại TP.HCM hôm 19/12/2019, nhằm giới thiệu và thông tin đến du khách.

Sự kiện hàng hải quy mô lớn tại Châu Á

Theo đại diện của ban tổ chức thông tin tại hội thảo, kết hợp giữa sản xuất truyền thống, công nghệ cao và chất lượng tay nghề khéo léo tinh xảo, toàn bộ ngành du thuyền của Đài Loan sẽ xuất hiện ấn tượng tại Triển lãm du thuyền Đài Loan 2020.

Lịch sử của ngành sản xuất du thuyền Đài Loan được bắt đầu từ năm 1960. Trong năm thập kỷ qua, ban đầu ngành du thuyền Đài Loan phát triển mạnh mẽ, vươn ra quốc tế trong thập niên 80, nhưng lại suy giảm nhanh chóng vào thập niên 90.

Ngày nay, sau quá trình chuyển đổi công nghiệp và sự phát triển các thương hiệu độc quyền tại Đài Loan, cùng với chất lượng tay nghề khéo léo tinh tế và mức độ tùy biến cao, ngành du thuyền Đài Loan đã một lần nữa nhận được sự công nhận từ khách hàng trên toàn cầu.

Theo niên giám Du thuyền toàn cầu 2018, Đài Loan giữ vững vị trí là nhà sản xuất du thuyền lớn nhất ở châu Á, là lãnh thổ sản xuất du thuyền lớn thứ 4 trên thế giới đối với du thuyền từ 80 feet trở lên, với tổng số 5.918 feet.

Là thủ phủ của ngành du thuyền Đài Loan, Cao Hùng được chọn là thành phố tổ chức triển lãm du thuyền Đài Loan 2020, một triển lãm được đánh giá là chuyên nghiệp về du thuyền, thiết bị liên quan đến du thuyền và ngành công nghiệp hàng hải tại Đài Loan.

Đây cũng là triển lãm du thuyền trong nhà duy nhất ở châu Á, trưng bày nhiều loại du thuyền, thuyền buồm, thuyền máy, thiết bị, phụ kiện thể thao dưới nước và giải trí, du lịch và dịch vụ hàng hải.

Là "Triển lãm du thuyền trong nhà" lớn nhất, dự kiến sẽ có 100 công ty trưng bày hơn 500 gian hàng tại Trung tâm triển lãm Cao Hùng, cũng như giới thiệu các sản phẩm du thuyền cao cấp được nhiều khách hàng quốc tế tìm kiếm. Các nhà sản xuất du thuyền lớn của thế giới như Kha Shing, Ocean Alexander, President Yachts, Morningstar Boats và Tachiao cũng sẽ trưng bày các kỹ thuật và thành tựu công nghệ vượt trội của họ trong phòng triển lãm.

Chuỗi cung ứng cho ngành du thuyền

Bên cạnh việc trưng bày du thuyền, triển lãm này còn có một khu vực khác trưng bày các thiết bị và linh kiện. Để hỗ trợ sự phát triển của ngành du thuyền Đài Loan, các ngành thiết bị ngoại vi và chuỗi cung ứng du thuyền cũng xuất hiện tại triển lãm, gồm: vật liệu, đồ ngũ kim (những vật liệu được tạo nên từ 5 loại kim loại chính: đồng, sắt, nhôm, inox, titanium, như khóa cửa, chốt cài, tay nắm cửa sổ và cửa ra vào…) cùng với phụ kiện hàng hải và thành tựu của ngành chế biến gỗ, sản xuất đồ nội thất trong thập kỷ qua.

Lần đầu tiên tại triển lãm này, Atech - nhà sản xuất, nghiên cứu và phát triển du thuyền FRP ở châu Á, sẽ có một gian hàng lớn để trưng bày đồ ngũ kim hàng hải của họ. Các nhà sản xuất khác đăng ký tham gia triển lãm cũng có các tên tuổi, như thương nhân duy nhất của Caterpillar tại Đài Loan, Capital Machine, Man Ship Machinery và God Power, 3M, Hung Shen Propeller... Tất cả hứa hẹn sẽ trình diễn một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh cho ngành du thuyền Đài Loan.

Thị trường du thuyền châu Á được một số chuên gia kinh tế nhận định đã và đang trở thành thị trường mới nổi hấp dẫn. Thông qua lợi thế địa lý của Đài Loan, các nhà sản xuất nước ngoài có thể tham gia vào thị trường châu Á dễ dàng. Triển lãm quốc tế du thuyền Đài Loan không chỉ có sự tham gia của các nhà sản xuất - cung cấp du thuyền, hàng hải nội địa mà còn thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất ở Mỹ, Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ý, Nhật Bản, New Zealand, Singapore, Anh…

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các diễn đàn và hội thảo ngành, cùng các hoạt động trao đổi, kết nối hợp tác. Các hội nghị tư vấn mua sắm trong lĩnh vực hàng hải cũng sẽ được tổ chức để tăng cường hiệu quả triển lãm. Ngoài ra, các cuộc đua thuyền kết hợp với hội thảo (cuộc thi thiết kế du thuyền) cũng sẽ đợc tổ chức nhằm giúp khách tham quan tìm hiểu về kiến thức hàng hải, và trải nghiệm hàng hải độc đáo.

Trang web www.boatshow.tw và trang fanpage www.facebook.com/taiwanboatshow sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về triển lãm du thuyền Đài Loan 2020.

Ông Đỗ Thành Hưng - phó chủ tịch VISIA, giới thiệu hoạt động của VISIA và triển vọng hợp tác giữa ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam - Đài Loan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra triển lãm du thuyền Đài Loan 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO