Sắp diễn ra triển lãm 3D về cơ thể người

TÔN GIA QUYỀN| 20/06/2018 08:26

KHPTO - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một mô hình triển lãm giáo dục sức khỏe kết hợp kỹ thuật y học hiện đại và công nghệ truyền thông đa phương tiện sẽ mang đến những trải nghiệm ấn tượng về cấu trúc sinh học của cơ thể người.

Triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” tại không gian văn hóa Mega Space trong Nhà văn hóa thanh niên TP.HCM (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1) sẽ bắt đầu từ ngày 21/6/2018 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2018. Sự kiện này do Công ty Mega Vina (đơn vị quảng bá và phát triển các nội dung chương trình Hàn Quốc tại Việt Nam) phối hợp với Nhà văn hoá thanh niên TP.HCM tổ chức.

Triển lãm dự kiến trưng bày khoảng 131 mẫu vật cơ thể người thật (gồm 11 bộ mẫu vật toàn thân và 126 bộ mẫu vật là các bộ phận trên cơ thể người) đã được nhựa hoá (plastic hoá) bởi cộng nghệ Plastination (một công nghệ tiên tiến của y học trong bảo tồn xác người).

Triển lãm này được cho là sẽ góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng lối sống lành mạnh cho cộng đồng thông qua việc so sánh trực quan sinh động về cơ thể người giữa lối sống tốt và không tốt. Đặc biệt, qua các mẫu vật được triển lãm, khách tham quan có thể nhận thức được tác hại do bệnh tật và các chất độc hại đến từ thuốc lá, rượu bia… cũng như thói quen sinh hoạt không lành mạnh gây hại cơ thể con người.

Khách tham quan sẽ được khám phá một thế giới quan đáng kinh ngạc về cấu trúc sinh học bên trong cơ thể người thông qua 8 khu chủ đề: hệ cơ, hệ xương, hệ hô hấp, hệ tiêu hoá, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ sinh sản, hệ tuần hoàn sơ sinh.

Ngoài ra, khách tham quan sẽ được cung cấp bộ sổ tay hướng dẫn với những kiến thức bổ ích về cơ thể người và cách chăm sóc sức khỏe.

Triển lãm có nhiều nội dung chương trình khác nhau được thiết kế dành riêng cho từng nhóm khách tham quan, như học sinh, sinh viên, phụ nữ mang thai, nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ… và những người nghiên cứu học thuật chuyên ngành y.

Đặc biệt, tại đây khách tham quan có thể quan sát và tìm hiểu bên trong cơ thể người qua hình ảnh đồ hoạ 3D từ các công nghệ thực tế ảo (AR), công nghệ phác họa cảm ứng vi điểm (mapping 3D)…

Tùy đối tượng, vé tham quan triển lãm này có các mức giá: 100.000 đồng, 150.000 đồng, hoặc 200.000 đồng. Trong đó, 1% tiền vé sẽ được Mega Vina đóng góp vào tổ chức Operation Smile thông qua chương trình Smile Magic.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng sẽ có ngày tham quan miễn phí hàng tháng dành cho các tình nguyện viên và trẻ em thuộc các tổ chức xã hội, 1.000 vé tham quan miễn phí dành cho thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè thông qua Thành đoàn TP.HCM.

Các đại diện của Nhà văn hóa thanh niên TP.HCM (bìa phải) và Công ty Mega Vina tại họp báo công bố thông tin về triển lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra triển lãm 3D về cơ thể người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO