Sắp diễn ra hội thảo ‘Khi dữ liệu khách hàng là cuộc chiến mới của ngân hàng số’

MỘNG VÂN| 22/12/2021 22:02

KHPTO - Theo nghiên cứu từ McKinsey ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng số ít nhất một lần hàng tháng tại Việt Nam đã tăng gấp đôi từ 41% (năm 2017) lên 82% (năm 2021).

Bên cạnh đó, phần lớn người dùng là thế hệ trẻ và am hiểu công nghệ (digital savvy) đã đặt ra cho các ngân hàng số nhiều thách thức khi họ đòi hỏi những trải nghiệm mang tính đột phá hơn là một quy trình số hóa ngân hàng thông thường.

Theo Công ty kiểm toán Ernst & Young, có 40% khách hàng nói rằng: Họ sẽ ở lại với nhà cung cấp dịch vụ tài chính nếu trải nghiệm của họ được cá nhân hóa nhiều hơn. Để vươn lên, ngoài mô hình phù hợp, nền tảng công nghệ vững chắc, thì dữ liệu khách hàng là cơ sở quan trọng để các ngân hàng số đem đến những sản phẩm tài chính đột phá và trở thành sự ưu tiên hàng đầu. Dẫu vậy, thách thức đặt ra là làm cách nào để các ngân hàng số có thể tối ưu hoá dữ liệu khách hàng và đưa ra những chiến lược phù hợp?

Hội thảo “Khi dữ liệu khách hàng là cuộc chiến mới của ngân hàng số” do Fintech News (Tổ chức cung cấp những thông tin về lĩnh vực Fintech của Đông Nam Á) và Personetics (Tập đoàn cung cấp giải pháp kinh doanh dựa vào phân tích dữ liệu khách hàng) tổ chức vào ngày 19/1/2022 sẽ cùng các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp Fintech trao đổi về tầm quan trọng của “dữ liệu khách hàng” trong cuộc đua phát triển của các ngân hàng số.

Sự kiện sẽ do ông Vincent Fong (Tổng biên tập của Fintech News tại Malaysia) điều phối với sự đồng hành của các doanh nghiệp Fintech nổi bật trong khu vực và toàn thế giới, gồm: ông Dorel Blitz (Phó chủ tịch chiến lược & phát triển kinh doanh của Tập đoàn Personetics), bà Haymans Fung (Giám đốc phụ trách bộ phận khách hàng của Ngân hàng số Mox Hong Kong), ông Kanags Surendran (Giám đốc phụ trách kỹ thuật số của Ngân hàng CIMB), và đại diện duy nhất đến từ Việt Nam là ông Henry Nguyễn - tổng giám đốc Ngân hàng số Timo.

Tại sự kiện này, ông Henry Nguyễn sẽ cùng lãnh đạo các công ty Fintech, Digital Bank ở châu Á chia sẻ về tầm nhìn chiến lược và định hướng đầu tư vào công nghệ để hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng, từ đó đem lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Các diễn giả cũng sẽ cung cấp những góc nhìn đa chiều về sự khác biệt cùng những thách thức triển khai tại các thị trường khác nhau. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp phân tích thói quen tiêu dùng, yếu tố văn hoá… để có thêm định hướng xử lý dữ liệu và đem đến những sản phẩm tài chính phù hợp.

Những ai quan tâm về hội thảo này có thể đăng ký tham gia trên trang web https://fintechnews.sg/why-customer-data-is-the-next-battleground-for-digital-banking.

Ngân hàng số Timo phát triển dựa trên những nguyên tắc cốt lõi và cơ bản để tạo ra “một ứng dụng cho mọi nhu cầu tài chính” đáp ứng được yêu cầu nhanh chóng, tiện lợi, giải quyết những khó khăn của khách hàng. Qua 6 năm phát triển, những nỗ lực của Timo đã được công nhận qua nhiều phương diện trong và ngoài nước với các giải thưởng “Best Customer – Centric Digital Bank in Vietnam” từ tạp chí Global Brands Magazine, Top 50 doanh nghiệp FDI ở Việt Nam 2021 ở hạng mục “Nền tảng ngân hàng số dẫn đầu tại Việt Nam” trong lễ trao giải Rồng Vàng, và 2 năm liên tiếp được tạp chí The Global Economics vinh danh là “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra hội thảo ‘Khi dữ liệu khách hàng là cuộc chiến mới của ngân hàng số’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO