Sáng tạo để giữ vững làng nghề bánh tráng

D. THI| 26/09/2020 10:36

KHPTO - Tại làng nghề bánh tráng Củ Chi (TP.HCM), Công ty TNHH XNK thực phẩm Duy Anh trong những ngày qua đã nghiên cứu, tìm tòi và cho ra đời nhiều sản phẩm mới, có nguyên liệu chính từ dưa hấu, thanh long, là: phở, bún, bánh tráng, miến đậu... thu hút người tiêu dùng.

Theo đó, những sản phẩm từ dưa hấu, thanh long được sản xuất trên dây chuyền và thiết bị công nghệ hiện đại, nhà máy đạt các tiêu chuẩn cao của Mỹ, EU. Được biết, nghiên cứu để cho ra những sản phẩm từ dưa hấu, thanh long là tôn chỉ lâu nay đơn vị này theo đuổi, vừa làm gia tăng giá trị nông sản Việt Nam, vừa đổi mới làng nghề bánh tráng vốn có truyền thống lâu đời tại đây.

Dù mới cho ra sản phẩm, nhưng mỗi ngày Công ty Duy Anh tiêu thụ hơn 700 kg dưa hấu tươi cho bà con nông dân. Nếu như trước đây mỗi tháng Duy Anh xuất khoảng 4 – 5 container đi hơn 30 nước trên thế giới, thì trong mùa dịch Covid-19 này, mỗi tuần đơn vị này xuất khoảng 4 container, tuy có ảnh hưởng nhưng thị trường Hồng Kông, Đài Loan vẫn duy trì khá tốt.

Theo đại diện Công ty TNHH XNK Duy Anh, sắp tới, những sản phẩm phở, bún, bánh tráng, miến đậu, dưa hấu, thanh long... sẽ được công ty phân phối rộng rãi ở thị trường nội địa bằng cách đẩy mạnh nhiều sản phẩm hơn nữa ở các hệ thống siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi bên cạnh việc xuất khẩu qua các thị trường chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng tạo để giữ vững làng nghề bánh tráng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO