Sản phẩm tiết kiệm năng lượng

THÙY AN| 07/11/2008 16:24

Tại hội chợ, triển lãm “Năng lượng và sản phẩm tiết kiệm năng lượng” lần đầu tiên diễn ra từ ngày 7 - 9/11/2008 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Q. 1, TP.HCM) do Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, nhiều giải pháp, sản phẩm tiết kiệm điện, xăng dầu, nhiên liệu... sẽ được giới thiệu. Trong lĩnh vực dân dụng, một số cơ sở sản xuất sẽ trình làng bộ tiết kiệm xăng cho xe máy, ballast điện tử cho bóng đèn, giải pháp tiết kiệm năng lượng trong máy điều hòa không khí, máy nước nóng năng lượng không khí...

Bộ tiết kiệm xăng

- Ông Đặng Văn Thanh, chủ cơ sở Phát Đạt I (Q.10, TP.HCM) đã nghiên cứu chế tạo thành công và đưa vào thị trường sản phẩm “bộ tiết kiệm xăng cho xe Honda”. Bộ tiết kiệm xăng này có thể điều tiết chính xác lượng không khí trong thiết bị sử dụng xăng, tạo sự cân bằng về không khí và nhiên liệu, triệt tiêu nhiên liệu thừa, giảm thiểu đáng kể lượng khí thải ô nhiễm môi trường. Lắp bộ tiết kiệm xăng này vào bình xăng con sẽ giúp tiết kiệm được từ 15 - 25% xăng. Tỷ lệ tiết kiệm này sẽ còn cao hơn nếu thực hiện thêm việc điều chỉnh máy, sử dụng thêm một số phụ kiện (chi phí thực hiện không đáng kể).

- Công ty Kim Huy Hoàng TP.HCM đã nghiên cứu, chế tạo thành công bộ ballast điện tử (mang nhãn hiệu BEEL) giúp tiết kiệm điện đáng kể cho bóng đèn. Bộ ballast này chỉ sử dụng một số linh kiện chính của ngoại, mạch điện tử bên trong do các kỹ sư của công ty thiết kế. Bộ ballast này cho độ sáng không nhỏ hơn 14.000 lux, đáp ứng được nhu cầu về độ sáng trong thiết kế chiếu sáng với lượng điện năng tiêu thụ chỉ bằng một nửa so với sử dụng ballast thông thường; có tầm điện áp rộng từ 160 - 240 V, đáp ứng được tình hình điện áp yếu tại các khu vực vùng sâu, vùng xa; khởi động nhanh hơn các loại ballast cuộn dây, giảm được ít nhất 48% năng lượng điện tiêu hao (so với sử dụng ballast cuộn dây).

Máy nước nóng năng lượng không khí

- Công ty Đức Thuận (Q.BT, TP.HCM) vừa công bố một giải pháp kỹ thuật mới là “công nghệ và giải pháp TKNL trong hệ thống điều hòa không khí”. Áp dụng giải pháp kỹ thuật này sẽ giúp tiết kiệm từ 40 - 70% điện năng tiêu thụ cho hệ thống điều hòa không khí.

- Công ty Phú Lạc Khang (Q.5, TP.HCM) đang chào hàng một sản phẩm mới là “máy nước nóng năng lượng không khí”. Máy có thể hoạt động từ 0 - 40 độ C nên không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thời tiết như những ngày mưa, bão. Máy tận dụng sự hấp thu nhiệt lượng trong không khí, qua hệ thống máy nén, sau khi nén tạo nhiệt độ cao, nguồn nước từ bồn chứa được tuần hoàn thông qua hệ thống hoán nhiệt, nhiệt năng sẽ được trao đổi với nước liên tục, nhiệt độ nước trong bồn sẽ tăng dần và ổn định ở nhiệt độ 55 - 60 độ C. Sản phẩm được bảo hành 18 tháng, tuổi thọ trên 10 năm.

THÙY AN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm tiết kiệm năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO