Sản phẩm Smart Home công nghệ Việt thách thức với sản phẩm công nghệ nước ngoài

QT| 26/04/2017 19:13

KHPT-Lâu nay, khi nói về sản phẩm công nghệ, nhiều người thường có tâm lý tự ti về sự thua sút của sản phẩm Việt trước các sản phẩm của Nhật, Hàn, Mỹ hay châu Âu (EU).

KHPT-Tuy nhiên, ở lĩnh vực nhà thông minh (Smart Home), Công ty ACIS là đơn vị hiếm hoi trên thị trường có thể tự hào đã sánh ngang các sản phẩm của các tập đoàn nước ngoài.

smart_home_acis

Công nghệ cao “thuần Việt” 
Sản phẩm EASY CONTROL của  Công ty cổ phần công nghệ ACIS hiện chiếm đến 70% thị phần công trình nhà dân dụng (chủ yếu biệt thự, nhà mặt phố) ở Việt Nam. Ngoài giá thành hợp lý, ACIS Smart Home thuyết phục được khách hàng nằm ở sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội. Đầu tiên là công tắc cảm ứng “All in One” của ACIS được tiêu chuẩn hóa với kích thước y như công tắc truyền thống nhưng lại chứa đến 6 nút điều khiển, trong khi các công tắc Smart Home của hãng khác, tối đa chỉ có 2 nút. 
Thứ hai, công nghệ truyền dẫn không dây (Wireless) của ACIS do chính công ty phát triển với công nghệ riêng với khả năng đi xuyên 3 tầng bê tông và mỗi công tắc cảm ứng là một điểm kết nối với nhau tạo thành mạng lưới “Siêu truyền dẫn ô cờ”. Cả hệ thống này đều được gói gọn trong mỗi công tắc, hoàn toàn không có dây anten hay bộ truyền phát router như các hãng khác.
“Khi chúng tôi phát triển sản phẩm Smart Home thì nhiều công ty nước ngoài cũng tới đặt vấn đề bán công nghệ truyền dẫn cho chúng tôi nhưng sau khi xem xét thì tôi từ chối vì không thích hợp và ACIS tự phát triển công nghệ truyền dẫn thương hiệu riêng mà chúng tôi tự tin vượt trội hẳn công nghệ của họ”, ông Đỗ Nguyễn Thành Đồng nói.
Điểm thứ ba, ACIS Smart Home được ưa thích là việc tích hợp các chức năng điều khiển chéo (trệt điều khiển lầu và ngược lại) hay điều khiển theo lịch trình, ngữ cảnh đều được tích hợp trên mỗi công tắc ở bất cứ vị trí nào thay vì chỉ tập trung vào bảng điều khiển trung tâm đặt ở giữa nhà như các hãng khác. Giao diện 3D điều khiển từ xa qua smartphone hay tablet của ACIS chính là hình ảnh thực của chính căn nhà với từng phòng, khu vực được chụp bằng điện thoại, máy ảnh rồi hiển thị sinh động lên màn hình. 
Đột phá về giá 
Công ty Smart Home ACIS (TP.HCM) đã tạo ra sự khác biệt khi đưa ra giải pháp Nhà thông minh với giá thành chỉ còn 1/4 đến 1/3 so với các sản phẩm khác của nước ngoài. Ông Đỗ Nguyễn Thành Đồng - giám đốc Công ty ACIS cho biết: “Gói tối thiểu mà chúng tôi cung cấp là 20 triệu đồng/căn hộ; biệt thự giá chỉ trên dưới 100 triệu hay giải pháp cho cao ốc với giá phù hợp nhất”. 
Bí quyết giúp cho ACIS Smart Home tạo ra được cuộc cách mạng về giá cả, ông Đồng nói: “Chúng tôi nắm và làm chủ được công nghệ vượt trội vì ACIS là nhà nghiên cứu, sản xuất. Công nghệ của ACIS được hướng đến với tiêu chí EASY CONTROL như dễ lắp đặt - thi công chỉ với 1 - 2 ngày với công trình đang hiện hữu, không đục tường phá vách, không cần phí tư vấn, dễ sử dụng, độ bền cao và không cần phải lập trình phức tạp”.
Thách thức sản phẩm công nghệ nước ngoài
Được đăng ký bảo hộ phát minh cũng như nắm nhiều bí quyết nên ông Đỗ Nguyễn Thành Đồng rất tự hào: “Trong nhiều hội nghị về công nghệ, khi tôi trình diễn sản phẩm ACIS Smart Home với các chuyên gia của Israel hay Nhật Bản, họ cực kỳ ngạc nhiên vì không nghĩ người Việt lại có thể làm được. Một chuyên gia của Công ty Hitachi còn nói rằng: “Tôi thấy sản phẩm của anh rất kinh khủng vì ở Nhật chúng tôi chưa làm đến mức này. Sản phẩm của ACIS được bảo hành đến 5 năm, 1 đổi 1 và đây là điều mà chúng tôi thách thức mọi sản phẩm khác trên toàn cầu”.
Nói về tương lai công nghệ Việt Nam, ông Đồng chia sẻ thêm: “Công nghệ là ngành mà Việt Nam có thể đi tắt đón đầu, thậm chí vượt lên cả mặt bằng thế giới vì cốt lõi của ngành này nằm ở chất xám và đam mê chứ không hẳn nằm ở vốn lớn hay kinh nghiệm tích lũy trăm năm”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm Smart Home công nghệ Việt thách thức với sản phẩm công nghệ nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO