Sản phẩm mây tre hồi sinh từ các điểm du lịch

D.C| 17/09/2020 16:28

KHPTO - Gần đây, các vật liệu từ mây tre truyền thống trở nên thu hút vì sự mới lạ, được bày bán tại các điểm du lịch. Đây được xem là cách để giúp làng nghề mây tre truyền thống tại TP.HCM tồn tại và phát triển.

Trong số đó, phải kể đến Cơ sở mây tre lá Tư Quyết, với các sản phẩm đan lát đa dạng kiểu mẫu và tinh xảo như: nón, vali, túi xách, ví... được trưng bày, bày bán tại một số điểm du lịch trong nước, thu hút ánh nhìn của khách du lịch từ mọi miền đất nước.

Được biết, trước đó, Cơ sở mây tre Tư Quyết cũng đã có công ty du lịch liên hệ để ký mua lại bản quyền những sản phẩm vali, túi xách bằng mây tre.

Theo ông Quyết, chủ Cơ sở mây tre Tư Quyết, tất cả những sản phẩm mây tre trên ông đều tâm đắc, tự hào. Dù bằng vật liệu mây tre, nhưng những chiếc vali, túi xách khá tinh tế, chắc chắn và an toàn khi sử dụng. Những năm gần đây, ông thường mang các tác phẩm của mình tham gia các cuộc thi liên quan đến nông thôn mới của huyện Củ Chi và đều đoạt giải cao. Đồng thời, đó cũng là những sản phẩm được Hội nông dân TP.HCM gửi tham dự và lọt vào chung kết trao Giải thưởng sáng tạo TP.HCM năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm mây tre hồi sinh từ các điểm du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO