Sản phẩm công nghệ mới ngành xây dựng

<_o3a_p>| 25/09/2009 09:21

áp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, thị trường vật liệu xây dựng hiện có những sản phẩm, giải pháp mới đẹp, tiện dụng và thân thiện hơn với môi trường so với sản phẩm truyền thống.

Công nghệ sản xuất bê tông nhẹ và sản phẩm gạch, bê tông nhẹ của Công ty Trung Hậu (168 Nguyễn Duy, Q.8, TP.HCM) đáp ứng nhu cầu xây dựng hiện nay nhờ ở đặc tính nhẹ chi phí đầu tư và thân thiện với môi trường, với sản phẩm có trọng lượng chỉ bằng nửa so với gạch nung và bê tông truyền thống, giá thành thi công gạch chỉ khoảng 1.200.000 đ/m2 tường. Đây là vật liệu sản xuất từ phế liệu công nghiệp bằng dây chuyền hiện đại, không nung (không gây ô nhiễm môi trường).

Công ty Uretek Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam (135/17 Nguyễn Hữu Cảnh, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) giới thiệu giải pháp mới chống lún, nâng sàn, nâng nhà, hữu ích trong khắc phục những hạn chế của các công trình xây dựng. Phương pháp bơm sâu, gia tăng tải trọng của đất bằng các thiết bị tiên tiến được nhiều nước trên thế giới đánh giá là có hiệu quả cao trong việc ổn định móng và chống lún tại các vùng đất yếu. Với phương pháp này, không cần đào bới công trình và có thể thi công ở phạm vi hẹp. Công ty này hiện cũng đang phân phối sản phẩm và thi công giải pháp cải tạo bề mặt sàn trong trường hợp nứt lún, mài mòn với 22 màu, nhuộm nhanh chóng cho sàn cũ, làm láng, bằng và bịt kín, có độ bền cao, không đòi hỏi đục sàn như trong các giải pháp truyền thống.

Tập đoàn HB (81 đường Cù Lao, phường 2, Phú Nhuận, TP.HCM) giới thiệu tấm Shera phù hợp với điều kiện thi công ở thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam, sử dụng những nguyên liệu cơ bản bao gồm cát, xi măng và sợi cellulose; cát và sợi cellulose được sử dụng ở dạng bán tự nhiên với năng lượng thấp, tỷ lệ xi măng thấp hơn. Với vẻ đẹp tự nhiên, tấm vật liệu này còn có khả năng chịu nhiệt cao, chống được mối mọt và chống ẩm ướt, rất thích hợp với việc làm trần, sàn, tường, vách ngăn, lợp mái, lát cầu thang…

Đáp ứng nhu cầu thị trường, năm nay, Công ty Eurowindow đưa ra sản phẩm cửa nhôm và vách nhôm kính lớn. Khác với sản phẩm nhôm thông thường có kết cấu yếu, cách âm, cách nhiệt kém, hay bị rò rỉ nước mưa, cửa nhôm và vách nhôm này có độ kín khít cao, hệ phụ kiện kim khí đồng bộ, có đủ chức năng mở quay và mở quay lật. Sản phẩm được sản xuất từ nhôm thỏi cao cấp, được xử lý bề mặt và sơn tĩnh điện theo công nghệ tiên tiến, đạt tiêu chuẩn về độ cứng và tính thẩm mỹ.

Nhà sản xuất máy nước nóng Ariston cũng vừa đưa ra thị trường một số sản phẩm mới như máy nước nóng năng lượng mặt trời ECO tube và ECO-flat với nhiều dung tích linh hoạt và đặc biệt với ống hấp thụ nhiệt 58 mm sẽ đáp ứng cho nhu cầu sử dụng nước nóng của mọi hộ gia đình với chi phí thấp. Máy nước nóng trực tiếp với ba dòng sản phẩm cao cấp FINO, Bello - Zitto và Classico có kiểu dáng thiết kế hiện đại, siêu mỏng cùng với giải pháp kỹ thuật tối ưu, có chế độ kiểm soát lưu lượng nước tự động, kiểm soát hiện tượng quá nhiệt do tắc nghẽn đường ống, đảm bảo an toàn cho thiết bị; bộ giới hạn nhiệt độ được kích hoạt khi nhiệt độ vượt quá 550C, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra còn có các tấm polycarbonat-makrolon với trọng lượng nhẹ, độ xuyên sáng tốt, cách âm, cách nhiệt … đã được sử dụng nhiều trong xây dựng dân dụng (lợp giếng trời, sân phơi, lối đi, nhà ga...). Hiện nay, các nhà sản xuất nhựa trong nước đã đầu tư dây chuyền công nghệ để cho ra sản phẩm polycarbonat có giá thành thấp hơn so với sản phẩm ngoại nhập.

NGÂN TUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm công nghệ mới ngành xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO