Samsung ra mắt màn hình cong Odyssey Neo G9 dành cho game thủ

LƯU TRIỀU TIÊN| 01/11/2021 19:50

KHPTO - Công ty điện tử Samsung Vina vừa ra mắt thế hệ màn hình gaming Odyssey Neo G9 tại thị trường Việt Nam. Loại màn hình 49 inch góc rộng này được thiết kế dạng cong 1000R, hiển thị hình ảnh sắc nét nhờ công nghệ Quantum Mini LED và Quantum HDR 2000 mới nhất, cùng tần số quét 240 Hz siêu tốc.

Màn hình Odyssey Neo G9 có thể sẽ mang người dùng tới gần với công nghệ hiển thị hình ảnh gaming với nhiều cải tiến mới.

Đây là màn hình chơi game cong ứng dụng công nghệ Quantum Mini LED đầu tiên trên thế giới, chứa hàng tỷ bóng đèn Mini LED nhỏ bằng hạt bụi, phủ lớp vi mô siêu mỏng, kỹ thuật dẫn điện vào từng bóng đèn, để từ đó tạo ra nguồn sáng chỉ cao bằng 1/40 đèn LED thông thường nhưng có độ phủ sáng hiệu quả.

Với kích thước 49 inch, Odyssey Neo G9 chứa 2.048 đèn lượng tử nhỏ Mini LED hoạt động dưới bảng điều khiển, tăng cường vượt bậc về độ sáng cũng như màu đen sâu 12 bit (4.096 cấp độ), gấp 4 lần so với 10 bit.

Dòng màn hình này còn trang bị công nghệ Quantum HDR 2000 với mục tiêu nâng tầm trải nghiệm thị giác trong nhiều tình huống. Cụ thể, Mini LED làm độ sáng màn hình được tăng lên gấp đôi, từ 1.000 nits trên Odyssey G9 lên 2.000 nits, có thể kiểm soát các sắc thái tối nhất và sáng nhất. Đồng thời, nó cũng tăng độ tương phản đến 1.000.000:1, gấp 400 lần Odyssey G9 và loại bỏ hoàn toàn các quầng sáng gây mất tập trung khi chơi game.

Cùng với đó là độ phân giải Dual QHD (5.120 x 1.440 pixel) và chỉ số dải màu sRGB 125%, DCI-P3 95% cao hơn nhiều so với các màn hình thông thường, nó có thể hiển thị hình ảnh trong game khá chi tiết và trung thực. Hơn nữa, công nghệ Ray Tracing sẽ tìm mọi nguồn sáng trong game như mặt trời, đèn điện, tia lửa… để tạo ra hiệu ứng phản chiếu ánh sáng lên các vật thể xung quanh. Với xu hướng phát triển công nghệ này, game thủ có thêm lợi thế cạnh tranh trong việc truy tìm nhân vật ẩn nấp trong game.

Odyssey Neo G9 có độ trễ đầu vào khá thấp ở mức 2 ms, và thời gian phản hồi chỉ 1 ms. Nghĩa là, nó có thể phản hồi chính xác ngay khi người dùng di chuột hay bấm bàn phím… gần như không có độ trễ.

Tần số quét 240 Hz sẽ đáp ứng được những chuyển động nhanh nhưng vẫn mượt mà, nhanh gấp 4 lần tốc độ của màn hình gaming truyền thống. Nó cũng hỗ trợ AMD FreeSync Premium Pro và Nvidia G-Sync Campatible, tương thích với mọi game hoạt động trên card đồ họa AMD và Nvidia, cũng như nhiều tựa game khác.

FreeSync Premium Pro và G-Sync Campatible giúp đồng bộ hóa hình ảnh giữa GPU và màn hình, loại bỏ tình trạng xé hình, lặp hình và giật hình thường thấy, đồng thời giúp ổn định các khung hình phức tạp, tăng cường lợi thế cạnh tranh khi thi đấu đỉnh cao.

Ngoài ra, màn hình này còn trang bị 1 cổng Display 1.4, 2 cổng HDMI 2.1 VRR, 2 cổng USB 3.0 và jack cắm tai nghe tiêu chuẩn. Việc nâng cấp HDMI lên tiêu chuẩn 2.1 VRR của dòng màn hình là để tận dụng được tối đa tần số quét và độ phân giải nhanh qua HDMI.

Odyssey Neo G9 có màu trắng, viền màn hình dày từ 1 - 1,7 cm, nặng khoảng 16,7 kg, chân đế chữ V linh hoạt (Dễ dàng xoay, gập hay điều chỉnh độ cao theo ý muốn), ứng dụng công nghệ CoreSync để đồng bộ ánh sáng mặt sau của màn hình với hành động diễn ra trong game nhằm mang đến cho game thủ cảm giác trải nghiệm chân thực và sống động hơn khi chơi game trong phòng tối hoặc đặt màn hình sát tường. Đặc biệt, tỷ lệ khung hình 32:9 của nó được cho là lý tưởng cho các tựa game nhập vai và phiêu lưu.

Theo Samsung, loại màn hình đạt chứng nhận Eye Comfort của TÜV Rheinland, không gây mỏi mắt khi sử dụng nhiều giờ liên tục.

Tại Việt Nam, màn hình Samsung Odyssey Neo G9 có giá gần 55 triệu đồng, và kèm quà tặng Galaxy Tab S7 Plus cho những người đặt mua sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung ra mắt màn hình cong Odyssey Neo G9 dành cho game thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO