Sắm áo dài mặc tết!

Bài, ảnh: Tuyết Mai| 28/01/2018 18:59

KHPTO - Bỏ qua những tranh cãi giữa việc kết hợp áo dài cách tân với váy đụp vào năm ngoái, thậm chí một số ý kiến gay gắt còn ví sự kết hợp ấy là sự hòa trộn giữa “socola và mắm tôm”. Năm nay, áo dài cách tân tiếp tục lên ngôi với nhiều kiểu dáng, chất liệu tốt, sự kết hợp cũng khá đa dạng từ quần jean, quần bó, quần lụa, chân váy.

Đa dạng áo dài cho trẻ em:

Với chất liệu phong phú cùng mẫu mã đẹp, màu sắc tươi mới, có thể nói năm nay áo dài hiện diện trong phần lớn tủ đồ của các bé (nhất là các bé gái). Với giá cả khá dễ chịu từ 80.000 – 250.000 đồng trên nền vải gấm, phi bóng, lụa, thun cùng họa tiết khá bắt mắt, phổ biến có hoa lá, chim hạc, mục đồng thổi sáo, chữ thư pháp, tranh Đông Hồ cho đến các mẫu cao cấp như: thêu tay, hoa đắp, tua rua (hàng thiết kế, giá có thể lên đến 800.000 – 1.000.000 đồng) … có thể nói thị trường áo dài trẻ em cũng nhộn nhịp không thua người lớn.

Năm nay, áo dài truyền thống hình đồng tiền đã không còn sức hút, mẫu được thị trường đón nhận nhiều hiện nay là áo dài gấm tay ren lỡ, có chân váy được may dính liền trong thân áo, phổ biến nhất là màu đỏ, hồng đậm, vàng, trên áo in nhiều họa tiết bắt mắt như lân phụng, hoa đào, hoa mai, đàn chim, lá trúc v.v… Chân váy là vải phi bóng hoặc vải ren cùng tông với tay áo hay váy hot trend, đi kèm không thể thiếu là mấn nhỏ cùng tông với áo. Hầu hết áo dài đều là hàng may mặc trong nước, bám rất sát nhu cầu thị trường nên đủ sức đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của các bậc phụ huynh với nhiều mức thu nhập khác nhau.

Áo dài cho bé trai chủ yếu là áo gấm, ít họa tiết hơn, không cách điệu nhiều, may theo kiểu truyến thống, chất liệu cũng khá phong phú, được ưa chuộng là sắc đỏ, xanh dương đậm, vàng đậm.

hinh_ao_dai_tet_1

Và sự lên ngôi của “cô Ba Sài Gòn”:

Sức hút bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” (nhà sản xuất Ngô Thanh Vân) cùng dàn nghệ sĩ tên tuổi, nội dung về nguồn gốc của chiếc áo dài xưa cùng thông điệp giữ gìn quốc hồn của chiếc áo dài đã gây nên cơn sốt trong giới trẻ. Những kiểu áo dài trong phim theo đó cũng kịp được cập nhật kịp thời thị trường tết năm nay và được đón nhận nồng nhiệt. Phổ biến nhất là áo dài họa tiết gạch bông, chấm bi trên nền vải lụa, đi kèm với quần lụa và khăn vấn trên đầu. Do may theo kiểu truyền thống với phần eo chít sát, tay ôm, có cổ nên áo dài “cô Ba Sài Gòn” chỉ phù hợp với những người có vóc dáng chuẩn, thanh mảnh, cao ráo. Giá cả cũng khá cao từ 300.000 đồng trở lên.

Nhưng các tín đồ của áo dài cũng không nên quá thất vọng vì đã có áo dài cách tân “chữa cháy”, áo dài cách tân năm nay có mẫu mã đa dạng hơn, chất liệu đẹp hơn với phần chân váy được may rất phù hợp với độ rộng xòe vừa phải trên nền ren, lụa, phi bóng. Phần thân áo do được may trên nền vải gấm không quá ôm, hơi suông nên dù người mặc có hơi tròn trịa, đầy đặn vẫn có thể mặc được.

Với các khách hàng khó tính thì có thể mua áo rồi kết hợp với chân váy rời. Còn để tiện lợi hơn thì đã có áo dài với phần chân váy được may đính vào thân áo, thường phần chân váy cùng tông vải với tay áo nên rất bắt mắt và phù hợp với nhu cầu của  nhiều đối tượng. Giá cả cũng vô cùng dễ chịu chỉ từ 250.000 – 450.000 đồng/bộ và từ 180.000 đồng/áo dài (váy/quần mua riêng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắm áo dài mặc tết!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO