Salon học thuật về đổi mới trong tương lai

T.G.Q| 24/06/2018 22:57

KHPTO - Huawei vừa tổ chức “Salon học thuật lần thứ hai” ở Trung tâm London hôm 21/6/2018. Các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu và các nhà lãnh đạo ngành đã thảo luận về cách các trường đại học Anh chuẩn bị cho sự đổi mới trong tương lai.

Bộ trưởng Bộ khoa học chính phủ Anh - ông Sam Gyimah, nói: “Việc phát triển mối quan hệ giữa các doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu, sáng tạo và doanh nhân có tiếng trên thế giới là trọng tâm của chiến lược công nghiệp hiện đại của chúng tôi. Cam kết lâu dài của Huawei trong việc hợp tác cởi mở với các tổ chức học thuật ở Vương quốc Anh là một điển hình”.

Theo bà Chen Lifang - phó chủ tịch của Huawei, cho biết: “Đây là một phần trong cam kết trên toàn thế giới của chúng tôi về nghiên cứu và phát triển (R&D), sự cống hiến của chúng tôi để truyền cảm hứng và hỗ trợ cho các ngành nghề trong lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học)”.

Salon học thuật Huawei đã giới thiệu chương trình “Nghiên cứu sáng tạo Huawei (HIRP)”, nhằm cung cấp sự hỗ trợ cho các trường đại học và viện nghiên cứu trong việc tiến hành nghiên cứu về các công nghệ truyền thông, khoa học máy tính, kỹ thuật và các lĩnh vực liên quan.

Trước đó, ngày 1/2/2018, bà Sun Yafang - cựu chủ tịch Huawei, đã gặp gỡ Thủ tướng Anh Theresa May ở Bắc Kinh (Trung Quốc) và tái khẳng định cam kết lâu dài của họ với Vương quốc Anh. Huawei cho biết: sẽ đầu tư và mua sắm tổng cộng 3 tỷ bảng Anh tại Vương quốc Anh trong 5 năm tới, giúp các công ty của Anh tăng xuất khẩu sang Trung Quốc. Cam kết này được xây dựng dựa trên cam kết của Huawei vào năm 2012 trong việc đầu tư và mua sắm 1,3 tỷ bảng Anh tại Anh trong 5 năm, từ năm 2013 - 2017.

Huawei hiện có 3 trung tâm R&D đặt tại Anh, gồm: Trung tâm nghiên cứu về quang tử tích hợp (Integrated Photonics) tại Ipswich; Trung tâm Neul ở Cambridge; và một trung tâm ở Bristol.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Salon học thuật về đổi mới trong tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO