Saigon Co.op hỗ trợ người lao động mua nhà như thế nào?

NHƯ HOA| 15/12/2019 09:27

KHPTO - Kiên trì với mô hình hợp tác xã (HTX) “Mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”, lấy sự thỏa mãn của khách hàng làm tâm điểm cho mọi hoạt động, Saigon Co.op đang là đơn vị sở hữu nhiều mô hình kinh doanh trên thị trường bán lẻ nội địa gồm:

Theo ông Quách Cường, phó bí thư Đảng ủy Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM, Saigon Co.op không dừng lại ở vấn đề thu nhập mà hiểu rất rõ rằng, có “an cư” thì mới “lạc nghiệp”. Chính vì thế, hỗ trợ nơi ở cho người lao động luôn là vấn đề được các thế hệ lãnh đạo Saigon Co.op đặt làm trọng tâm.

Hiện có hai chương trình Saigon Co.op triển khai để hỗ trợ cho cán bộ nhân viên Saigon Co.op về nhà ở trong nhiệm kỳ này.

Chương trình 1 là hỗ trợ cho người lao động có thu nhập thấp theo các tiêu chí: là người lao động đang công tác trong hệ thống Saigon Co.op; có hợp đồng lao động chính thức và có thời gian làm việc liên tục trong hệ thống Saigon Co.op đủ 10 năm trở lên; chưa có nhà ở hoặc có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích quá chật chội; ưu tiên cho người lao động có thu nhập thấp. Hình thức hỗ trợ: nếu người lao động mua nhà, Saigon Co.op hỗ trợ 200.000.000 đồng/người. Nếu người lao động thuê nhà: Saigon Co.op hỗ trợ 2.000.000 đồng/tháng/ người trong liên tục 10 năm.

Chính sách này được triển khai từ năm 2015 đến nay, đã có 83 nhân viên Saigon Co.op được hỗ trợ mua hoặc thuê nhà với số tiền tương ứng là 16,2 tỷ đồng. Thực tế giải ngân được 66 trường hợp tương ứng 11,9 tỷ đồng, chưa giải ngân 17 trường hợp, chủ yếu là đang còn tìm mặt bằng để mua nhà, đất và một số chưa đủ khả năng để hoàn tất thủ tục giải ngân.

Chương trình 2 là triển khai dự án chung cư Saigon Co.op (thuộc dự án khu nhà ở cán bộ, công nhân viên Liên hiệp HTX TM TP.HCM) tại đường B3, phường 15, quận Gò Vấp, diện tích khu đất: 1.975,5 m2, 12 tầng, 99 căn hộ (diện tích từ 49,46 - 63,96 m2) và 8 căn thương mại dịch vụ. Thời gian hoàn thành và bàn giao là năm 2020. Tổng vốn đầu tư ước khoảng: 113,846 tỷ đồng do Saigon Co.op ứng trước và sẽ bán cho đội ngũ cán bộ Saigon Co.op theo chính sách ưu đãi. Đối tượng được xét tham gia chương trình này là cán bộ quản lý cấp trung, có thời gian gắn bó và công tác tốt tại liên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Co.op hỗ trợ người lao động mua nhà như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO