Sẵn sàng kịch bản ứng phó khi xuất hiện F0 trong doanh nghiệp

Nguồn: Sức khỏe & Đời sống| 13/06/2021 08:31

Nguy cơ dịch bệnh luôn hiện hữu, các doanh nghiệp cần hạn chế tối đa sự lây nhiễm từ bên ngoài. Khi xảy ra tình huống phát sinh các ca F0, F1 trong doanh nghiệp cần phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhưng vẫn phải đảm bảo bình ổn công tác sản xuất.

Sáng ngày 11/6/2021, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 luôn có nguy cơ xâm nhập vào các doanh nghiệp, đặc biệt xuất hiện tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã tổ chức buổi tập huấn trực tuyến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp,  với sự tham gia của hơn 100 đầu cầu.

Trong buổi tập huấn, BS Phan Thanh Tâm – Phó giám đốc HCDC cho biết: Nguy cơ dịch bệnh luôn hiện hữu trong các cơ sở sản xuất kinh doanh. Trong thời gian chờ vắc xin cho công nhân thì chúng ta vẫn phải duy trì tuân thủ các biện pháp phòng ngừa hiệu quả khác nhằm ngăn chặn sự lây truyền COVID-19. Làm sao để hạn chế tối đa sự lây nhiễm từ bên ngoài, hoặc khi xảy ra tình huống đã phát sinh các ca F0, F1 trong doanh nghiệp thì vẫn phải đảm bảo được công tác sản xuất. 

Theo đó, khi có thông tin ca bệnh COVID-19 tại công ty thì ngay lập tức phải nhanh chóng kích hoạt đội đáp ứng nhanh của HCDC, Trung tâm Y tế, đội phòng chống dịch của công ty, bộ phận nhân sự, và người quản lý phân xưởng; đồng thời phối hợp các lực lượng chức năng địa phương giữ gìn an ninh, trật tự.

Ở bước tiếp theo, các lực lượng chức năng, bộ phận được phân công khẩn trương tiến hành điều tra truy vết những đối tượng tiếp xúc gần với F0. Tiến hành phong tỏa tạm thời công ty; phong tỏa khẩn cấp phân xưởng; yêu cầu công nhân ổn định để đội đáp ứng nhanh làm việc.

Thông báo đến người lao động toàn công ty về ca dương tính COVID-19; Yêu cầu người lao động dừng công việc, ở nguyên vị trí, giữ khoảng cách; Thông tin liên quan đến ca bệnh, phổ biến các công việc sẽ tiến hành; Đồng thời khuyến cáo người lao động trung thực, nghiêm túc trong khai báo.

Thời gian biểu ứng phó trường hợp xuất hiện bệnh nhân COVID-19 tại doanh nghiệp.

Quản lý phân xưởng cung cấp về danh sách tiếp xúc F1 và danh sách người lao động tại công ty. Chuyển những người tiếp xúc gần nguy cơ cao (F1) về khu cách ly quận huyện; Đồng thời lập danh sách những công nhân cùng làm, nhưng hiện không có mặt tại công ty, chuyển về các tỉnh thành, quận huyện để chỉ định cách ly và xét nghiệm theo đối tượng F1.

Liên quan trường hợp BN9499 làm việc tại Công ty PouYuen, trong chiều ngày 10/6/2021, TP.HCM đã tổ chức lấy mẫu tầm soát mở rộng COVID-19 cho gần 2.000 nhân viên làm việc tại khu C công ty PouYuen. Đến 18h cùng ngày, kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên của 1.742 nhân viên tại khu C đều âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng kịch bản ứng phó khi xuất hiện F0 trong doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO