Runway to the world - đưa startup Việt vươn ra thế giới

TM| 18/01/2018 16:05

KHPT-Runway to the world - chương trình trao đổi startup giữa Việt Nam và các nước công nghệ tiên tiến như Bắc Mỹ, Tây Âu, Bắc Á và các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Saigon Innovation Hub (SIHUB - Sở KH&CN TP.HCM) chủ trì chính thức được khởi động. Đây là chương trình do SIHUB thiết kế và triển khai theo định hướng kết nối toàn cầu SIHUB 2020.

Chương trình đầu tiên được SIHUB triển khai cùng với sự hợp tác của Shinhan Bank và Hàn Quốc sẽ giúp kết nối hai hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy sự giao thương kinh tế, kết nối thị trường giữa hai quốc gia.

Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc điều hành SIHUB chia sẻ: “Là đơn vị nhà nước với sứ mệnh kết nối và chia sẻ nguồn lực trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, SIHUB luôn tìm kiếm và tạo ra những cơ hội tốt nhất cho startup và doanh nghiệp Việt Nam để từng bước đưa doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới. Thông qua chương trình Runway to the world, chúng tôi mong muốn startup Việt có cơ hội giao lưu, học hỏi với các hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển của thế giới và khu vực, từ đó từng bước khắc tên Việt Nam lên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn cầu”.

Sau hợp tác với Shihan Bank đến từ Hàn Quốc, chương trình đang được tiếp tục triển khai với các đối tác tại Singapore, Malaysia, Canada, Mỹ, Phần Lan, Thụy Điển... Năm 2018, mục tiêu của SIHUB là triển khai ít nhất 3 chương trình Runway to the world với 3 quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Runway to the world - đưa startup Việt vươn ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO