Rong nho: “trứng cá hồi xanh” cho sức khỏe

V.H| 28/06/2017 10:24

Rong nho biển (Sea Grapes) có tên khoa học là Caulerpa lentillifera. Người Anh gọi là trứng cá xanh (green caviar). Người Nhật gọi là nho biển (Umibudo). Rong nho còn gọi là “nho biển” bởi hình dạng và màu sắc rất giống trái nho xanh. Chúng kết thành từng chùm trên một thân dài nhìn vô cùng đẹp mắt. Một số trang ẩm thực thế giới còn gọi nó với cái tên “trứng cá hồi xanh”.

KHPT-Người Nhật gọi rong nho biển là “thuốc tiên của đại dương” vì đây là thực phẩm tự nhiên có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất xơ, đạm, iod, natri, calci, sắt, vitamin A và C, các hoạt chất caulerpin, caulerpicin (tạo mùi vị kích thích giúp ăn ngon miệng).

trang_28.470_1

Rong nho Abio tách nước, giá bán lẻ 139.000 đồng/hộp (gồm 4 bịch rong nho Abio 125 g/bịch, 34.750 đồng/bịch)


Nghiên cứu cho thấy, rong nho có những tác dụng như: chống béo phì, làm chậm tiến trình lão hóa, thanh lọc cơ thể, làm mịn làn da, giảm cholesterol, điều hòa huyết áp, giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch, giải độc gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể (có khả năng đào thải các kim loại độc cũng như các tạp chất ra khỏi cơ thể). 
Công ty cổ phần quốc tế  Nitanawa là doanh nghiệp Việt Nam tiếp thu công nghệ và cây giống rong nho từ các đối tác Nhật Bản và trồng thành công tại vùng biển Ninh Thuận. Nơi đây hội tụ đủ các điều kiện thiên nhiên để cho ra những sợi rong nho tươi xanh, không có mùi tanh. Hiện nay, thương hiệu rong nho biển Abio đã được Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, và cũng đã đăng ký bản quyền với Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (U.S. FDA). 
Quy trình nuôi trồng và chế biến, đóng gói sản phẩm rong nho của Công ty cổ phần quốc tế Nitanawa đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng khi đến tay người tiêu dùng. So với kỹ thuật nuôi trồng, chế biến, đóng gói rong nho trước đây của Nhật Bản,  thì quy trình kỹ thuật mới do Công ty cổ phần quốc tế  Nitanawa nghiên cứu thực hiện có nhiều ưu điểm hơn như: sản phẩm rong nho được tách nước và đóng gói giúp giảm được 60% khối lượng và bảo quản được 6 tháng trong nhiệt độ bình thường (trước đó chỉ là 3 tháng) và 12 tháng trong ngăn mát. 
Có được vùng sản xuất “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, cùng những cải tiến kỹ thuật phù hợp đã giúp nâng cao hơn chất lượng, cũng như hiệu quả sử dụng của sản phẩm rong nho. Công ty cổ phần quốc tế  Nitanawa đã và đang hướng đến mục tiêu phổ biến sâu rộng dòng sản phẩm rong nho. Qua đó thiết thực giúp cho người dân có cơ hội thưởng thức loại “rau xanh đại dương” vừa ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe...

Hướng đến mục tiêu phổ biến rộng rãi sản phẩm rong nho đảm bảo chất lượng, trong các bữa ăn của mọi gia đình Việt, thương hiệu rong nho biển Abio cần phát triển hệ thống phân phối, đại lý trên toàn quốc với chương trình ưu đãi hấp dẫn. Công ty có chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng  dành cho các bạn trẻ, sinh viên, nhân viên văn phòng... (đặc biệt kinh doanh trên online). 
Muốn biết thêm thông tin, liên hệ: 0868. 459.970 - 0909 881.170. 
Email: prchuyende@gmai.com.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rong nho: “trứng cá hồi xanh” cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO