Rockwell Automation đầu tư 1 tỷ USD vào PTC

CAO KIẾN NAM| 24/06/2018 14:09

KHPTO - Tập đoàn PTC và Tập đoàn Rockwell Automation vừa công bố thỏa thuận đối tác chiến lược với kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng cho cả hai. Trong đó, Rockwell Automation sẽ đầu tư vào PTC 1 tỷ USD, và giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Rockwell Automation là ông Blake Moret sẽ tham gia vào ban giám đốc của PTC.> Mở rộng công cụ phân tích dữ liệu FactoryTalk

Hợp tác này sẽ tận dụng nguồn lực, công nghệ, chuyên môn ngành và sự hiện diện trên thị trường của cả hai doanh nghiệp.

Cụ thể, PTC và Rockwell Automation đã thống nhất đồng bộ các công nghệ nhà máy thông minh, kết hợp các nền tảng ThingWorx IoT, công nghệ kết nối công nghiệp Kepware, và trí tuệ tăng cường (AR) Vuforia với các công nghệ của Rockwell Automation như hệ thống vận hành sản xuất FactoryTalk MES, công cụ phân tích dữ liệu FactoryTalk Analytics và các nền tảng tự động hóa công nghiệp.

Sự kết hợp này được cho là sẽ mang lại một giải pháp thông tin tích hợp, giúp khách hàng đạt năng suất cao hơn, nâng cao hiệu quả nhà máy, giảm rủi ro khi vận hành và cải thiện khả năng tương thích hệ thống.
“Liên minh chiến lược này sẽ giới thiệu đến toàn ngành công nghiệp một bộ tích hợp những công nghiệp tân tiến, được hỗ trợ bởi PTC; giúp các doanh nghiệp công nghiệp sẽ tận dụng được tối đa những tiềm năng đến từ IoT trong công nghiệp”, Jim Heppelmann - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành PTC, chia sẻ.

Còn theo bà Blake Moret - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Rockwell Automation, thì hợp tác chiến lược này sẽ giúp cả hai thúc đẩy tăng trưởng thông qua việc tận dụng những cải tiến công nghệ sẵn có của hai doanh nghiệp nhằm nâng cao giá trị của tính năng doanh nghiệp liên kết (Connected Enterprise).

Rockwell Automation sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào PTC thông qua việc mua lại 10.582.010 cổ phiếu mới phát hành với mệnh giá 94,5 USD, đồng nghĩa với việc Rockwell Automation sở hữu 8,4% cổ phần của PTC dựa trên cổ phiếu của PTC đang lưu hành trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rockwell Automation đầu tư 1 tỷ USD vào PTC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO