Robot leo tường của 3 em học sinh đạt giải nhất cuộc thi TechGenius 2016

Anh Thư| 05/10/2016 07:56

Ba học sinh trường THPT Gia Định (TP. Hồ Chí Minh) gồm Bùi Mạnh Giỏi, Mai Ngọc Anh Duy và Đỗ Minh Trí đã giành giải Nhất cuộc thi TechGenius 2016 được tổ chức lần đầu tiên tại RMIT Việt Nam, với dự án Robot leo tường (Wall Climbing Pot).

Ý tưởng làm Robot leo tường xuất phát từ quá trình các em quan sát công việc của những người thợ lau kính tại các tòa nhà cao tầng và nhận thấy cách làm của họ nguy hiểm mà chưa hiệu quả.
Bùi Mạnh Giỏi cho biết hiện robot đã đi được trên kính và nếu sản xuất thành công sẽ tiết kiệm hơn so với mức lương trung bình một ngày của những người thợ lau kính. Hiện cả nhóm vẫn đang tiếp tục phát triển dự án này.
Mỗi thành viên đội giành giải Nhất đã nhận giải thưởng trị giá 50% học phí để học một trong các chương trình cử nhân kỹ thuật hoặc công nghệ thông tin tại RMIT Việt Nam, và một Ipad Mini 4.
Trong số 12 dự án vào vòng chung kết, một số dự án đã để lại nhiều ấn tượng về tính khả thi và gắn liền thực tế như dự án Chế tạo hệ thống tạo điện năng từ máy nước nóng năng lượng mặt trời, dự án Sản xuất nước từ không khí, Hệ thống chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu sang chữ bằng cách nhận dạng cử chỉ tay, và một số dự án khác.
Các đội vào vòng chung kết đã đưa ra ý tưởng, thiết kế, thử nghiệm, thuyết trình và trình bày những đề án liên quan đến kỹ thuật hoặc công nghệ thông tin.
Đề án dự thi được thiết kế và thực hiện dưới sự giám sát của một giáo viên cùng trường, cùng nhóm cố vấn đề án của cuộc thi TechGenius 2016 đến từ RMIT Việt Nam.
Trưởng khoa Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Alex Stojcevski nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giúp sinh viên theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đặc biệt khi các em còn trẻ. Ông nói: “Việt Nam được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới, và lĩnh vực khoa học và công nghệ sẽ đóng vai trò dẫn dắt quan trọng trong quá trình phát triển đó. Chúng tôi cần chuẩn bị cho sinh viên sẵn sàng đón đầu xu hướng này, trang bị cho các em kỹ năng và kiến thức để thành công. Cuộc thi như TechGenius đặc biệt quan trọng vì khơi gợi được niềm yêu thích trở thành nhà khoa học hay kỹ sư khi các em còn trẻ”.
Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi uy tín, công bằng và cạnh tranh trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ thông tin cho học sinh trung học.
Khởi động từ cuối tháng 4 năm nay, cuộc thi TechGenius 2016 đã thu hút 22 đội tham gia đến từ trường phổ thông trung học tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu.
Sau đây là một số hình ảnh trong cuộc thi:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Robot leo tường của 3 em học sinh đạt giải nhất cuộc thi TechGenius 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO