Robocon 2018 - “bệ phóng” cho những tài năng sinh viên yêu thích tự động hóa

Phương Đình Nguyễn - Bàng Cẩm| 03/01/2018 10:24

Sân chơi dành cho những tài năng sinh viên yêu thích ngành tự động hóa đã chính thức được khởi động. Theo kế hoạch đã được thống nhất, trong năm 2018, Đài truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức 2 cuộc thi: Sáng tạo Robocon Việt Nam 2018 tổ chức tại Vĩnh Phúc (thời gian từ 8 - 13/5/2018) và Sáng tạo Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2018 được tổ  chức tại Ninh Bình (thời gian từ ngày 24 - 28/8/2018). Thời gian đăng ký dự thi sẽ kéo dài đến tháng 2/2018…

12_himage002

Ông Mai Anh Hòa nhận hoa từ BGH ĐH Lạc Hồng

Tạo dấu ấn tại ABU Robocon 2017
Với chiến thắng trước đội tuyển Robocon Malaysia tại trận chung kết, đội tuyển Robocon Việt Nam (LH - NICESHOT) đã trở thành nhà vô địch ABU Robocon 2017. Đây là lần thứ 6 với các đội tuyển Robocon Việt Nam và lần thứ 2 đội tuyển Robocon của Đại học Lạc Hồng đón nhận giải thưởng quốc tế vinh dự này.
Đường đi đến đỉnh vinh quang ABU 2017: sau 2 trận toàn thắng tại vòng loại, đội tuyển LH - NICESHOT đại diện cho Việt Nam đã giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Tại trận tứ kết, đội tuyển Robocon Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và vượt qua đội tuyển đến từ Ấn Độ, qua đó đi tiếp vào bán kết.
Bước vào vòng bán kết, đội tuyển Robocon Việt Nam “chạm trán” đội tuyển Robocon Nhật Bản, một trong những đối thủ “nặng ký” tại mỗi mùa Robocon. Với chiến thắng tuyệt đối APPARE chỉ trong 34 giây, LH - NICESHOT đã trở thành một trong hai đội tuyển giành quyền vào chung kết đối đầu với đội tuyển Robocon Malaysia.
Sau mọi nỗ lực của nhóm Robocon “con Rồng cháu Tiên - Lạc Hồng”, đội tuyển Robocon Việt Nam đã giành chiến thắng “nghẹt thở” và trở thành nhà vô địch ABU Robocon 2017.

Robocon Việt Nam 2018 - hứa hẹn hấp dẫn...
Chủ đề Robocon Việt Nam 2018, luật thi được lấy ý tưởng từ một trò chơi dân gian của Việt Nam: ném còn (là trò chơi dân gian mang ý nghĩa đặc biệt của đồng bào dân tộc Thái - vùng cao Việt Nam vào mỗi dịp lễ hội, một hình thức sinh hoạt văn hóa đặc sắc, mang đậm tính cộng đồng. Đây cũng là dịp để các đôi trai, gái  tìm hiểu nhau, thể hiện tình yêu lứa đôi và kết duyên nên vợ chồng...).
Điểm nhấn của Robocon năm nay là các bạn sinh viên sẽ phải nghiên cứu kỹ và thiết kế chuẩn động tác cánh tay của robot, làm thế nào để có thể khéo léo gắp và cầm giữ được trái còn, tung lên và quan trọng nhất là phải ném được xuyên qua vòng tròn giống như trong mô phỏng của đề thi để ghi điểm...

Đồng hành cùng Robocon
Để có được 6 lần đứng trên bục quốc tế cao nhất của ABU Robocon, ngoài những nỗ lực của đội ngũ những sinh viên yêu thích tự động hóa Việt Nam còn có sự hỗ trợ tích cực của những nhà tài trợ, những doanh nghiệp đồng hành... Trong đó phải kể đến “gương mặt thân quen” Mai Anh Hòa - giám đốc Công ty Robot Technology Development (RTD Co.,ltd), nhà tài trợ liên tục và bền bỉ cho các “sân chơi” Robocon Việt Nam. 
Mai Anh Hòa tâm sự: “Việt Nam tham gia Robocon từ những năm đầu tiên do ban khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam tổ chức, và RTD Co.,ltd  tự hào là đơn vị đồng hành...  
Robot Technology Development ra đời mang một khát khao to lớn đó là: mong muốn sinh viên Việt Nam chung tay góp sức vì nền công nghiệp mới: nền  công nghiệp robot và phát triển ngành tự động hóa tại Việt Nam.
Với sứ mệnh và định hướng đó, chúng tôi đã giải quyết hầu hết những khó khăn và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các bạn sinh viên, từ việc tư vấn kỹ thuật, cách chế tạo robot, chiến lược thi đấu... đến việc phát triển ý tưởng sáng tạo, nghiên cứu và thỏa mãn ước mơ chế tạo “người máy” của sinh viên Việt Nam...”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Robocon 2018 - “bệ phóng” cho những tài năng sinh viên yêu thích tự động hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO