RMIT trao 32 tỷ đồng học bổng cho sinh viên năm 2018

Anh Thư| 24/10/2018 09:29

KHPTO - Đại học RMIT Việt Nam vừa trao tặng 110 suất học bổng trị giá 32 tỷ đồng (tương đương 1,3 triệu USD) cho sinh viên mới và sinh viên hiện đang học tại trường tại hai cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội.

Các suất học bổng thuộc chín hạng mục khác nhau sẽ bao gồm 100, 50 và 25 phần trăm học phí các ngành khác nhau thuộc các lĩnh vực như kinh doanh, truyền thông, sáng tạo và công nghệ.

GS.Gael McDonald, hiệu trưởng Trường đại học RMIT Việt Nam, cho biết chương trình học bổng thường niên là một phần trong nỗ lực của trường. “RMIT Việt Nam hoạt động theo mô hình không vì lợi nhuận, mọi khoản thu đều giữ lại trong nước và tái đầu tư lại cho trường bằng các hình thức như trao học bổng, nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị giảng dạy cũng như chia sẻ phương pháp giảng dạy với các trường đại học khác trong nước”, GS.Gael McDonald: “Ba mươi hai tỷ đồng học bổng được trao năm nay đã nâng tổng giá trị học bổng mà trường trao tặng trong hơn 17 năm qua lên 272 tỷ đồng”.

GS. McDonald tin rằng các bạn sinh viên nhận học bổng năm nay sẽ trở thành những người tạo ra thay đổi và những nhà đổi mới sáng tạo, những người sẽ đền đáp cho cộng đồng giống như người anh, người chị của các bạn đã làm.

“Sinh viên nhận học bổng RMIT đều có một điểm chung: các em đều có những phẩm chất mà trường mong đợi như nhiệt huyết, tạo ảnh hưởng, hòa nhập, lanh lợi, dũng cảm và giàu tưởng tượng”, GS.Gael McDonald nói: “Đây là những giá trị mà chúng tôi luôn tìm kiếm và sẽ giúp các em tạo ra được những ảnh hưởng khó quên”.

GS. McDonald còn bổ sung thêm rằng, trong số 868 đơn ứng tuyển học bổng, chỉ có 110 em đạt hoặc vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của quá trình xét tuyển.

Tại buổi lễ diễn ra ở cơ sở Nam Sài Gòn, Ngô Việt Dũng, tân sinh viên ngành thiết kế ứng dụng sáng tạo, đã bày tỏ niềm vinh dự và vui mừng khi được trao học bổng danh giá nhất của RMIT Việt Nam – Học bổng hiệu trưởng.

Hinh_4

“Tôi cực kỳ háo hức được hòa mình vào môi trường đa văn hóa như môi trường của RMIT, nơi tôi có thể trở nên cởi mở hơn và tận hưởng tối đa cuộc sống sinh viên”, chia sẻ của Dũng, cậu sinh viên từng theo học sư phạm tiếng Anh ở một trường đại học khác trong hai năm trước khi quyết định chuyển sang ngành sáng tạo tại RMIT Việt Nam.

“Tôi tin rằng RMIT là nơi phù hợp nhất để tôi tích lũy kiến thức nhằm từng bước chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp, vì mục tiêu của tôi là hợp tác với những nghệ sĩ quốc tế, đồng thời cùng những nhà thiết kế Việt Nam khác góp phần mang những thiết kế đậm bản sắc văn hoá dân tộc ra thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
RMIT trao 32 tỷ đồng học bổng cho sinh viên năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO