Rau, củ, quả khan hiếm, giá tăng mạnh sau đợt mưa lũ

Tin, ảnh: HOÀI AN| 21/08/2019 06:08

KHPTO - Mưa lũ kéo dài ở Đà Lạt và một số huyện của Lâm đồng làm nguồn rau, củ, quả cung cấp cho TP.HCM bị gián đoạn, sản lượng giảm, giá tăng vọt.

Vùng trọng điểm cung cấp rau, củ, quả Lâm Đồng bị thiệt hại nặng do mưa lũ, ngập úng diễn ra trên diện rộng và kéo dài. Nhiều diện tích hoa màu của người dân mất trắng, khiến nguồn nông sản lớn cung cấp cho địa bàn TP.HCM bị gián đoạn, chính là nguyên nhân khiến giá rau, củ, quả tăng đồng loạt.

Ghi nhận của phóng viên tại một số chợ truyền thống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có mức giá rau xanh tăng theo ngày. Mặt hàng rau, củ, quả có nguồn gốc từ Đà Lạt tại các chợ tăng khoảng 20 - 50%. Rau xà lách Đà Lạt tăng từ 25.000 lên 40.000 - 45.000 đồng/kg, rau cải thìa tăng từ 20.000 lên 40.000 đồng/kg. Một số mặt hàng như rau húng, hành lá, rau dền đỏ tăng khoảng 9.000 - 10.000 đồng/kg, khoai tây tăng nhẹ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Rau xanh từ Đà Lạt có mức giá tăng cao hơn so với trước, một số mặt hàng có nguồn cung hạn chế. Ngoài giá cả tăng cao, chất lượng cũng giảm. Một số tiểu thương buôn bán rau, củ lâu năm tại chợ truyền thống cho biết, số lượng rau, củ được chuyển từ Lâm Đồng đến TP. HCM bị giập nát và hư hỏng khá nhiều, tuy nhiên do nguồn cung khan hiếm nên giá rau vẫn tăng cao.

Một số chủ vựa rau tại Lâm Đồng, Đà Lạt cho biết, số lượng rau của nông dân đã dần cạn kiệt, phần rau non cũng bị hư hại đáng kể, muốn trồng lại cũng phải chờ cho đất khô mới có thể xuống giống. Dự báo rau, củ, quả có nguồn gốc từ Đà Lạt, Lâm Đồng sẽ tiếp tục tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rau, củ, quả khan hiếm, giá tăng mạnh sau đợt mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO