Ra mắt vi mạch USB 3.1 Type-C cho ô tô

CAO KIẾN NAM| 28/02/2019 11:43

KHPTO - Ngày 27/2, Tập đoàn Microchip Technology đã công bố vi mạch USB 3.1 Gen1 SmartHub đáp ứng tiêu chuẩn dành cho ô tô, cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn gấp 10 lần so với các giải pháp USB 2.0 hiện có và giảm thời gian truy cập để cải thiện trải nghiệm của người dùng trên xe.

Vi mạch USB7002 SmartHub có các giao diện hỗ trợ cho việc đấu nối USB Type-C nhằm hỗ trợ việc ứng dụng USB Type-C ngày càng tăng trên thị trường smartphone và cho phép các kết nối phổ biến trên xe.

Tốc độ dữ liệu SuperSpeed 5 Gbps của USB 3.1 có thể đảm bảo băng thông rộng hơn và tối đa hóa chức năng, phù hợp với các ứng dụng yêu cầu tốc độ ở mức gigabit để truyền dữ liệu, tải dữ liệu và liên lạc trong xe nhanh hơn.

Với tốc độ truyền tải lớn, vi mạch USB7002 sẽ giúp giảm thời gian tải các video dung lượng lớn, như xe có trang bị camera hành trình độ nét 4K.

Ngoài ra, vi mạch USB7002 còn kết hợp các tiện ích của công nghệ USB 3.1, cho phép kết nối USB Type-C trực tiếp thông qua giao diện pin Configuration Channel (CC) và bộ ghép kênh 2:1 tích hợp hỗ trợ tính năng kết nối đảo ngược của đầu nối USB Type-C.

Vi mạch SmartHub tích hợp công nghệ FlexConnect, cung cấp khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa máy chủ và thiết bị qua kết nối USB, sử dụng công nghệ phản xạ điểm cuối đa máy chủ, dữ liệu USB được ánh xạ giữa hai máy chủ với nhau. Các tính năng này giúp truyền nội dung trên màn hình smartphone lên màn hình xe hơi, cũng như tích hợp tính năng ra lệnh bằng giọng nói bên trong xe, sạc cho thiết bị di động.

Vi mạch USB7002 là một giải pháp hoàn chỉnh với các công cụ: trung tâm MPLAB Connect Configurator, board mạch thử nghiệm có sơ đồ nguyên lý và sơ đồ thiết kế mạch in để giảm bớt thời gian phát triển. Ngoài ra, các dịch vụ USBCheck của Microchip có thể giúp các nhà sản xuất kiểm tra thiết kế nguyên lý và mạch in trước khi chuyển sang sản xuất bo mạch, giúp nhà thiết kế tăng tốc thời gian đưa các sản phẩm hoàn thiện ra thị trường.

Vi mạch USB7002-I, KDXVA0 đáp ứng tiêu chuẩn AEC-Q100 mức 3, có giá khoảng từ 90.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt vi mạch USB 3.1 Type-C cho ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO