Ra mắt tập sách tổng quan về ngành mía - đường Việt Nam

T. TÂM| 11/07/2019 20:45

KHPTO - Kỹ sư Lê Văn Dĩnh và nhà báo Hưng Văn vừa ra mắt tập sách “Lịch sử phát triển và đổi mới mía - đường Việt Nam” do Nhà xuất bản Hồng Đức phát hành. Đây là tập sách mang nhiều tư liệu quý về ngành mía - đường Việt Nam, được tổng hợp khá đầy đủ về lịch sử hình thành và phát triển của ngành mía - đường. Là quyển sách chuyên ngành có nhiều giá trị để tham khảo.

Tập sách được biên soạn từ người gắn bó với ngành mía - đường hàng chục năm, kỹ sư Lê Văn Dĩnh - người tiên phong, gắn bó và chứng kiến bao thăng trầm của ngành mía - đường Việt Nam. Đặc biệt, sách còn nêu lên nhiều thông tin quý bắt đầu từ những nhà máy đường đầu tiên do người Pháp xây dựng năm 1870, ngành đường trải qua những cuộc chiến tranh, ngành đường trong thời bao cấp đến giai đoạn phục hồi và phát triển. Ghi nhận thời kỳ Việt Nam rơi vào cảnh “đói đường” rồi đến những năm tháng ”thừa đường”.

Đường là thực phẩm thiết yếu của đời sống, nằm trong danh mục Nhà nước điều tiết giá nên luôn là ngành quan trọng. Tập sách ghi nhận tổng thể ngành mía - đường hiện nay, chỉ ra những khó khăn, bất cập, nguyên nhân thất bại, lao dốc của ngành đường Việt Nam hiện tại. Vì sao nông dân phải phá bỏ, đốt rẫy mía trồng cây khác?

Tập sách đánh giá tổng thể tiềm năng ngành mía - đường, năng lực chế biến, những giải pháp cần thiết cho ngành mía - đường tương lai. Bên cạnh đó, tác giả còn đề xuất phương án cho phát triển cây mía vùng đồng bằng sông Cửu Long, giải pháp phát triển ngành mía - đường giữa nông dân và nhà máy. Chiến lược phát triển ngành đường trong thời kỳ mới cần làm gì để tồn tại và nhiều thông tin bổ ích, thú vị mà ngành mía - đường Việt Nam trải qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tập sách tổng quan về ngành mía - đường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO