Ra mắt sữa PediaSure công thức mới, bổ sung Arginin và Vitamin K2 tự nhiên

TÔN GIA QUYỀN| 23/07/2019 11:12

KHPTO – Hãng Abbott vừa ra mắt công thức dinh dưỡng đột phá dành cho trẻ có trong sản phẩm sữa PediaSure công thức mới bổ sung Arginin và Vitamin K2 tự nhiên. Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại châu Á được Abbott chọn để giới thiệu công thức cải tiến này.

Tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng có thể gây ra nhiều hậu quả trước mắt cũng như lâu dài cho sức khỏe của trẻ. Thiếu hụt dinh dưỡng ở trẻ dẫn đến nhiều vấn đề về tăng trưởng, gồm: suy dinh dưỡng thể nhẹ cân (nhẹ cân hơn so với độ tuổi), gầy còm (nhẹ cân so với chiều cao), thấp còi (chiều cao thấp hơn so với độ tuổi) và thiếu hụt vi chất. Trong đó, tỉ lệ trẻ thấp còi hiện khá cao, cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi thì có 1 trẻ thấp còi. Việt Nam được xếp vào nhóm các quốc gia có chiều cao trung bình thấp nhất trên thế giới. Có rất nhiều nguyên nhân khiến người Việt Nam có chiều cao trung bình thấp, trong đó nguyên nhân chính là do thiếu hụt dinh dưỡng từ nhỏ.

Thiếu hụt dinh dưỡng dẫn đến những hệ quả lâu dài không chỉ với cá nhân mà còn với cộng đồng, như chậm phát triển nhận thức, hay ốm và tạo tâm lý mặc cảm, tự ti. Hệ quả mà thiếu hụt dinh dưỡng gây ra thường khó khắc phục. Trẻ đã thấp còi khi còn nhỏ nếu không được can thiệp kịp thời sẽ phát triển chậm.

Một tương lai tốt đẹp nhất cho trẻ bắt nguồn từ sự quan tâm đầy đủ và hỗ trợ dinh dưỡng đúng cách. 5 năm đầu đời là cơ hội để trẻ đạt đến 60% chiều cao và 90% khối lượng não bộ khi trưởng thành. Vì vậy, việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ trong “thời điểm vàng” này là điều thiết yếu giúp ngăn ngừa tình trạng thấp còi, sức đề kháng yếu và chậm phát triển nhận thức về sau.

Không như những ngộ nhận thường thấy, ảnh hưởng của yếu tố di truyền đến chiều cao của trẻ là không quá lớn. Trên thực tế, các yếu tố về môi trường khác, như vệ sinh hay vận động, đặc biệt là dinh dưỡng là chìa khóa giúp trẻ phát triển tốt.

Giáo sư Robert Murray - khoa tiêu hóa và dinh dưỡng nhi khoa của Trường ĐH Ohio (Hoa Kỳ), cho biết: “Thiếu hụt dinh dưỡng gây ra nhiều hậu quả nặng nề, như làm chậm quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ, kể cả khi bình thường hay khi đang mắc bệnh. Nếu không có chế độ dinh dưỡng phù hợp, trẻ có thể bị tăng trưởng chậm, thậm chí thấp còi, dẫn đến tình trạng trẻ dễ mắc hay gặp các vấn đề về phát triển nhận thức, ảnh hưởng đến tương lai của trẻ sau này.

Vì vậy, việc giải quyết tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng cũng như suy dinh dưỡng cho trẻ từ sớm là điều cần thiết, điều này giúp tái khởi động tăng trưởng sụn để trẻ có thể đạt tiềm năng phát triển chiều cao tối ưu. Gen di truyền quyết định quá trình tạo xương, nhưng các yếu tố môi trường, đặc biệt là dinh dưỡng mới đóng vai trò quan trọng giúp trẻ nhỏ đạt tiềm năng về chiều cao”.

Vị giáo sư này cũng cho biết: “Năm năm đầu đời được coi là thời điểm vàng để cha mẹ chuẩn bị hành trang vững chắc cho con phát triển tối ưu của trẻ trong tương lai. Ở giai đoạn này, trẻ có thể đạt 60% chiều cao khi trưởng thành. Muốn vậy, cha mẹ cần cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho con ngay từ những năm đầu đời để trẻ có thể phát triển tối đa”.

Abbott lần đầu ra mắt PediaSure vào năm 1988. Từ đó đến nay, công ty này thường xuyên cải tiến công thức sữa để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em trên toàn thế giới. PediaSure cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng với 37 dưỡng chất thiết yếu, đã được chứng minh lâm sàng bởi hơn 20 nghiên cứu khoa học, giúp trẻ có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng tăng trưởng về chiều cao, cân nặng và sức đề kháng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: trẻ tăng cân, tăng chiều cao và ăn ngon miệng hơn sau 9 tuần, đồng thời giảm 60% số ngày ốm chỉ sau 12 tuần sử dụng PediaSure. Nay với công thức cải tiến mới bổ sung Arginin và Vitamin K2 tự nhiên, PediaSure giúp thúc đẩy sự phát triển xương, cải thiện tình trạng thấp còi và giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng.

Tiến sĩ Yen Ling Low - giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển dinh dưỡng Abbott khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Arginin là một axit amin quan trọng với sự phát triển chiều cao của trẻ. Axit amin này thúc đẩy sự phân chia tế bào của đĩa tăng trưởng ở đầu xương, giúp xương phát triển dài hơn.

Nghiên cứu đã chỉ ra trẻ thấp còi có lượng Arginin trong máu thấp hơn hẳn so với trẻ phát triển bình thường. Thiếu Arginin trong cơ thể cũng khiến trẻ chậm phát triển hơn.

Vitamin K2 tự nhiên là một dưỡng chất quan trọng giúp vận chuyển canxi vào mô xương và giúp xương chắc khỏe. Nó là một dạng đặc biệt của Vitamin K, có hiệu quả cao hơn so với Vitamin K1. Vì vậy, PediaSure mới có bổ sung Arginin và Vitamin K2 tự nhiên giúp xương phát triển nhanh, giúp trẻ cao lớn và bắt kịp đà tăng trưởng”.

Ông Douglas Kuo - tổng giám đốc Abbott Việt Nam, chia sẻ: “Dinh dưỡng cho trẻ là mối quan tâm lớn không chỉ đối với bậc làm cha mẹ mà còn đối với toàn xã hội, các nhà nghiên cứu và cơ quan hữu quan. Xây dựng nền tảng sức khỏe tốt nhất cho trẻ em trên toàn thế giới luôn là ưu tiên của Abbott trong nhiều năm qua”.

Nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em tại các vùng nông thôn Việt Nam, từ năm 2004, Abbott đã hợp tác với AmeriCare hỗ trợ chương trình bổ sung dinh dưỡng cho trẻ mầm non, do Hội từ thiện Giao Điểm thực hiện bằng việc nâng cao nhận thức và cung cấp dinh dưỡng cho trẻ em tại các vùng có tỉ lệ suy dinh dưỡng cao nhất trên cả nước. Chương trình này đã hỗ trợ hơn 25.000 trẻ em, góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở những trẻ được tham gia chương trình xuống gần 20%.

VF

Sự kiện ra mắt sữa PediaSure công thức mới được Abbott tổ chức tại TP.HCM hôm 22/7.
Việt Nam là thị trường đầu tiên được ra mắt và bán sản phẩm PediaSure mới này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sữa PediaSure công thức mới, bổ sung Arginin và Vitamin K2 tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO