Ra mắt quỹ từ thiện Vì chất lượng cuộc sống

MAI THY| 30/04/2022 00:11

KHPTO - Ngày 29/4/2022 tại TP.HCM, quỹ từ thiện Vì chất lượng cuộc sống đã được ra mắt, đồng thời ký kết hợp tác thực hiện đề án “Nâng cao thể trạng người Việt”.

Đề án này trong giai đoạn 2022 - 2025 hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện, nâng cao thể trạng cho 1.000 học sinh trong suốt 4 năm ở 5 trường tại TP.HCM và Bến Tre với tổng kinh phí 30 tỷ đồng.

Mục tiêu chung của đề án là đánh giá thực trạng và triển khai các mô hình can thiệp về sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của học sinh.

Cụ thể, đánh giá thực trạng tầm vóc và dinh dưỡng của học sinh về cân nặng, chiều cao, thể lực, công thức máu tổng quát, thị lực, sức khỏe sinh sản; đánh giá thực trạng sức khỏe tinh thần về rối loạn lo âu trầm cảm và hạnh phúc ở học sinh; triển khai mô hình và đánh giá hiệu quả can thiệp nâng cao tầm vóc và dinh dưỡng cho học sinh; triển khai mô hình và đánh giá hiệu quả can thiệp nâng cao sức khỏe tinh thần và hạnh phúc.

Trong thời gian qua, Quỹ này đã phối hợp với một số đơn vị thực hiện nhiều họat động thiết thực vì cộng đồng, như khám, phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo ở Bến Tre; tặng học bổng cho hàng ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; phát động chương trình trồng 10 triệu cây xanh; tổ chức chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”; phát động và hướng dẫn 7 động tác của bài tập thể dục “Vượt qua nỗi sợ nCoV” (được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục bài tập thu hút nhiều người tham dự ghi hình nhất)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt quỹ từ thiện Vì chất lượng cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO