Ra mắt mỹ phẩm trị mụn, nám công nghệ cao

THÂN TIẾN NAM| 02/08/2016 14:09

(KHPT) Mỹ phẩm ACNEGEN ứng dụng nano vàng kim tự tháp (PYRAMID) có tác dụng ngăn ngừa mụn và giảm viêm vừa được Trung tâm nghiên cứu triền khai thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTPlabs) cùng với Công ty thế giới gen (Geneworld) giới thiệu hôm nay 2/8 tại TP.HCM và chính thức bán ra thị trường qua nhà phân phối Mediworld.

ACNEGEN là loại mỹ phẩm được kết hợp giữa cao chiết thảo dược (Bạch chỉ, hoắc hương, hoàng kỳ, kim ngân hoa, ké đầu ngựa...) và nano vàng dạng kim tự tháp. Việc sử dụng thêm các hạt nano vàng sẽ tăng hoạt tính tiếp xúc và diệt vi khuẩn cho sản phẩm khi bôi lên da, chỗ mụn. Nhờ vậy, ACNEGEN sẽ tăng khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn, giảm viêm, giảm dầu, giảm bít tắc… cho da. Loại mỹ phẩm này đã được Sở y tế TP.HCM cấp giấy phép lưu hành, giá bán lẻ khoảng 365.000 đồng/chai 5 ml.

Đây là sản phẩm phối hợp nghiên cứu đầu tiên giữa SHTPlabs và Geneworld (đang hoạt động trong Khu công nghệ cao TP.HCM). Đây cũng là mô hình hợp tác nghiên cứu, thương mại hóa các sản phẩm được SHTPlabs hỗ trợ các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao TP.HCM từ các kết quả nghiên cứu khoa học. Dự kiến, mô hình này sẽ được SHTPlabs nhân rộng trong thời gian tới.

Các kết quả nghiên cứu về nano vàng dạng kim tự tháp của SHTPlabs đã được các tạp chí uy tín trong hệ thống ISI đăng, như: International of Electronic Material, Advance in Natural Science: Nanoscience and Nanotechnology.

Tại buổi giới thiệu sản phẩm tại Khu công nghệ cao TP.HCM, SHTPlabs và Geneworld đã ký kết biên bản hợp tác về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nano và sinh học. Ngoài ra, cả hai cũng cam kết sẽ tham gia các chương trình của quốc gia, TP.HCM về phát triển các sản phẩm công nghệ cao thuộc lĩnh vực y sinh.

Được biết, trong thời gian qua, Trung tâm R&D của SHTP đã nghiên cứu, triển khai và đưa vào sản xuất thành công các loại thực phẩm chức năng ứng dụng công nghệ nano từ nguồn nguyên liệu thảo dược Việt Nam, như: nano curcumin được tách chiết từ cây nghệ, nano lycopen từ cây gấc. Trong lĩnh vực mỹ phẩm, trung tâm này cũng đã thành công trong việc chế tạo các loại vật liệu nano vàng, nano bạc với nhiều tính chất khác biệt, ứng dụng trong các sản phẩm dưỡng trắng da và diệt khuẩn, hỗ trợ điều trị ngoài da, mau liền sẹo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mỹ phẩm trị mụn, nám công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO