Ra mắt module giúp cải thiện quy trình sản xuất công nghiệp

CAO KIẾN NAM| 02/05/2019 11:02

KHPTO - Công nhân trong các ngành công nghiệp giờ đây có thể dễ dàng sử dụng dữ liệu từ thiết bị của mình để dự đoán các vấn đề liên quan đến sản xuất và cải thiện quy trình với hệ thống tự động hóa cùng với bộ kỹ năng về điều khiển. Module mới của công cụ Factory Talk Analytics LogixAI (trước đây là Project Sherlock) sử dụng AI của Rockwell Automation sẽ giúp họ làm điều này.> Hội chợ tự động hóa 2018 thu hút hàng ngàn doanh nghiệp/ Hội thảo cung cấp giải pháp doanh nghiệp kết nối/ Rockwell Automation đầu tư 1 tỷ USD vào PTC/ Mở rộng công cụ phân tích dữ liệu FactoryTalk

Theo Rockwell Automation, các công nghệ phân tích dữ liệu hiện có thường đòi hỏi người sử dụng phải có kiến thức chuyên môn sâu trong cả khoa học dữ liệu lẫn các quy trình công nghiêp. Tuy nhiên, module bổ sung dành cho bộ điều khiển ControlLogix này đã đơn giản hóa yêu cầu đó bằng cách thực hiện công việc của một nhà khoa học dữ liệu.

Nó được gắn trực tiếp vào khung điều khiển và truyền dữ liệu điều khiển qua bo mạch để xây dựng các mô hình dự đoán.

Nó cũng có thể liên tục theo dõi toàn bộ quy trình vận hành sản xuất, phát hiện những sự bất thường đi ngược lại với những hiểu biết gốc đang có.

Theo ông Jonathan Wise - giám đốc sản phẩm của Rockwell Automation, module này sẽ nhanh chóng học ứng dụng dùng ControlLogix để thông báo với người vận hành và kỹ thuật viên khi phát hiện ra những thay đổi bất thường trong hệ thống. Điều này có thể hỗ trợ những người phụ trách nắm bắt được các vấn đề về chất lượng sản phẩm trước khi nó thật sự xảy ra, từ đó đảm bảo được tính toàn vẹn của quy trình.

Chẳng hạn, nó có thể giúp người vận hành phát hiện những sai lệch về hiệu suất trong các thiết bị như hệ thống trộn dẫn đến ảnh hưởng về chất lượng sản phẩm, hoặc có thể được dùng như một cảm biến ảo. Đơn cử, để nắm được thông số về độ ẩm của một sản phẩm thức ăn đóng hộp, thay vì người công nhân phải đọc hiểu thì module này phân tích các biến từ các thiết bị dây chuyền như hệ thống phun, hệ thống sấy khô và hệ thống đốt để dự đoán một phép đo lường, mang tính ảo.

Các sự cố sau đó sẽ được báo tới công nhân thông qua cảnh báo trên màn hình điều khiển HMI hoặc bảng giao diện số. Các tính năng trong tương lai của module này còn có thể giúp công nhân giải quyết vấn đề hoặc tự động việc tối ưu hoá quy trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt module giúp cải thiện quy trình sản xuất công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO