Ra mắt loạt laptop ThinkPad mới tích hợp điện toán di động thông minh

CAO KIẾN NAM| 26/06/2019 20:26

KHPTO - Tập đoàn Lenovo vừa công bố hàng loạt phiên bản mới trong dòng sản phẩm ThinkPad X390, T490 và T490s hôm 24/6. Các sản phẩm này được phát triển dựa trên những đặc trưng của dòng sản phẩm Think.

Với thiết kế mới, các mẫu laptop ThinkPad T và X series vừa được Lenovo tung ra có nhiều tính năng có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng về trải nghiệm điện toán di động.

Dòng sản phẩm mới này của Lenovo được cho là nổi trội ở các tính năng mới, gồm:

- Các tính năng ThinkShield: ThinkPad PrivacyGuard1 với PrivacyAlert và ThinkShutter2 bảo mật webcam vật lý (thường được trang bị trên các dòng ThinkPad mới).

- BIOS ThinkPad mới với nhiều tính năng tân tiến, như khả năng tự khôi phục (self-healing capability).

- Kết nối mạng WAN không dây (WWAN) đạt tốc độ Gigabit (Gbps); sử dụng Fibocom L860-GL CAT16 LTE trên máy T490. Riêng phiên bản T490s và X390 được trang bị công nghệ Intel wifi 6 Gig+.

- Microphones kép có khả năng thu âm xa tới 4 m và phạm vi 360 độ.

- Màn hình HDR với hỗ trợ Dolby Vision được trang bị trên tất cả dòng laptop T series.

- Màn hình full HD độ sáng 400 nit có mức tiêu thụ điện năng thấp được trang bị trên T490/T490s.

- CPU Intel Core thế hệ thứ 8.

Theo ông Nguyễn Văn Giáp - giám đốc Lenovo Việt Nam, những laptop ThinkPad mới này có thể hỗ trợ người dùng kết nối qua mạng WAN không dây LTE-A, đồng thời vẫn yên tâm sử dụng nhờ tính năng bảo mật ThinkShield và tận hưởng màn hình độ phân giải cao, âm thanh Dolby Audio Premium, bàn phím ThinkPad.

Nhằm giúp người dùng an toàn hơn khi kết nối Internet và bảo vệ dữ liệu, Lenovo cung cấp tính năng ThinkShield. Nó gồm: đầu đọc vân tay Match-on-Chip, nắp che camera vật lý ThinkShutter để bảo vệ người dùng trước hoạt động tấn công vào webcam của tin tặc, ThinkPad PrivacyGuard kích hoạt tính năng đảm bảo quyền riêng tư trên màn hình chỉ bằng một phím bấm, tính năng PrivacyAlert còn hiển thị cảnh báo khi có ai đó nhìn trộm từ phía sau.

BIOS ThinkPad cũng được cải tiến mạnh mẽ với một giao diện đồ họa mới, giúp cho việc điều hướng tham số BIOS trở nên dễ dàng hơn. Lenovo còn áp dụng hàng loạt cải tiến mới về bảo mật và quản lý BIOS dựa trên UEFI, tăng cường thêm những tính năng cao cấp về bảo mật và quản lý cho người dùng và các nhà quản trị CNTT.

Các nhà quản trị có thể đặt mật khẩu từ xa ở cấp độ giám sát hoặc truy cập đặc quyền để tăng cường bảo mật ở cấp độ BIOS.

Họ có thể hạn chế việc truy cập cổng, xóa toàn bộ dữ liệu một cách an toàn khỏi ổ cứng thông qua tính năng Secure Wipe hoặc quản lý triển khai hệ thống từ xa bằng Wifi PXE Boot hoặc HTTPs Boot.

Với tính năng tự khôi phục của BIOS, máy có thể khôi phục về bản copy BIOS tốt trước khi có sự cố về BIOS, hoặc trước khi bị tấn công phá hoại.

Ngoài ra, các phiên bản mới của dòng ThinkPad đều được trang bị kết nối wifi hiệu năng cao và tùy chọn WWAN LTE-A toàn cầu.

ThinkPad T490 có thể nâng kết nối roaming lên cấp độ mới với hỗ trợ CAT16 LTE-A cùng anten UltraConnect 4x4 để đạt tốc độ kết nối Gigabit. ThinkPad T490s và X390 còn được trang bị công nghệ Intel wifif 6 Gig+ và Bluetooth 5.1.

Màn hình HDR với độ sáng 500 nit của ThinkPad T series cùng sự hỗ trợ của công nghệ Dolby Vision hiển thị màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, dòng laptop T series mới này còn có tùy chọn màn hình full HD 400 nit với công nghệ LTPS (Low Temperature Polycrystalline Silicon) để tăng độ sáng nhưng vẫn kéo dài được thời lượng pin.

Lần đầu tiên, trên laptop ThinkPad T và X series, microphones kép tầm xa được tích hợp để nâng cao đáng kể hiệu năng họp qua VOIP, đặc biệt là trong môi trường có nhiều tiếng ồn.

Lenovo ThinkPad X390, T490 và T490s hiện đã có tại thị trường Việt Nam với giá khoảng gần 27,5 triệu đồng cho ThinkPad X390 và gần 30 triệu đồng ThinkPad T490/T490s, cùng thời gian bảo hành tận nơi 3 năm kèm theo gói dịch vụ hỗ trợ cao cấp (Premier Support) dành cho các model ThinkPad X390/T490/T490s series.

b

a

ThinkPad X390

h

b_1

ThinkPad T490s

giao_dien

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt loạt laptop ThinkPad mới tích hợp điện toán di động thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO