Ra mắt dự án Sách thư pháp về Bác Hồ, dày 100 trang, nặng khoảng nửa tấn

TƯỜNG UYỂN| 30/05/2022 11:35

KHPTO - Dự án ‘Sách thư pháp về Bác Hồ’, được viết bằng chữ thư pháp về 79 câu nói của Bác Hồ, có chủ đề “79 mùa xuân dâng Bác” do kỷ lục gia thế giới, nghệ nhân quốc gia Võ Dương thực hiện.

Với mong muốn xâu chuỗi lại những câu nói nổi tiếng của Bác Hồ từ những năm 1945 – 1969, TS. Tần Xuân Bảo - nguyên phó giám đốc Học viện cán bộ TP.HCM và ThS. Hà Trung Thành - giám đốc Trung tâm hỗ trợ đào tạo và công tác sinh viên (thuộc Học viện cán bộ TP.HCM cố vấn nội dung) đã thực hiện tác phẩm này.

Dự kiến, tác phẩm độc bản nặng khoảng 500 kg (nửa tấn), viết theo khổ ngang, rộng: 1,76 m (khi mở ra là 4 m); dài: 1,05 m; cao: 0,3 m; và có 100 trang.

Ước tính, quyển sách có thể lưu giữ đến vài trăm năm, nhờ chất liệu được sử dụng là vải bố của Hàn Quốc (hoặc của Nga) được cho là có độ bền cao và dễ dàng vệ sinh.

Sau khi hoàn thành, tác phẩm sẽ được đề xuất xác lập Kỷ lục thế giới, và sẽ là món quà dâng Bác nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của bác Bác Hồ vào 19/5/2023.

Cuốn sách này do Công ty luật Nam Hà và cộng sự phối hợp với Công ty cổ phần thư pháp Việt tổ chức, hợp tác chiến lược, bảo hộ pháp lý và triển khai hoạt động tư vấn xác lập kỷ lục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dự án Sách thư pháp về Bác Hồ, dày 100 trang, nặng khoảng nửa tấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO