Ra mắt dòng tivi LG OLED evo 2022 với nhiều nâng cấp về phần cứng và tính năng tiện dụng

LƯU TRIỀU TIÊN| 18/06/2022 07:28

KHPTO - LG Việt Nam vừa trình làng dòng sản phẩm tivi LG OLED evo 2022 với nhiều cải tiến nổi trội, như hình ảnh hiển thị tươi sáng hơn, bộ xử lý α9 Gen 5 AI mạnh mẽ, nhiều kích thước, đa tính năng, cùng nhiều dịch vụ thông minh… nhằm đáp ứng các nhu cầu giải trí tại gia, như xem phim, xem các chương trình thể thao, hay thậm chí là kết hợp để chơi game.

Với việc tiên phong trong ứng dụng thành công công nghệ điểm ảnh tự phát sáng OLED thay thế đèn nền LED, LG giữ vững vị trí thống lĩnh thị trường TV OLED toàn cầu trong 9 năm liền. Năm 2021, LG đã giới thiệu tấm nền OLED cải tiến mang tên OLED evo với vật liệu phát xạ mạnh, giúp tinh chỉnh bước sóng của ánh sáng, cho hình ảnh rực rỡ, sắc nét hơn. Theo tiết lộ từ LG, năm 2022, tấm nền mới này sẽ được trang bị trên dòng LG OLED G2 và LG OLED C2 với độ sáng tăng cường hơn thế hệ 2021 nhờ tính năng Brightness Booster Max (dòng G2) và Brightness Booster (dòng C2). Qua đó, tivi sẽ hiển thị hình ảnh rõ nét và sắc sảo.

Vẫn theo LG, việc tăng cường độ sáng Brightness Booster Max và Brightness Booster là nhờ bộ xử lý trí tuệ nhân tạo thế hệ mới α9 Gen 5 AI. Sử dụng thuật toán học sâu, α9 Gen 5 AI tái tạo hình ảnh chất lượng ba chiều bằng cách tách biệt các yếu tố tiền cảnh và hậu cảnh. Dynamic Tone Mapping Pro nâng cấp hình ảnh trên hơn 5.000 khu vực của màn hình. Trong khi đó, cài đặt Dynamic Vivid giúp mở rộng các gam màu để mang đến hình ảnh hoàn hảo. Chip α9 Gen 5 AI cũng mở rộng khả năng của AI Sound Pro để cung cấp cho người xem âm thanh sống động như thật, cho phép loa tích hợp của tivi tạo ra âm thanh vòm 7.1.2 ảo.

Dòng tivi mới này của LG có khá nhiều kích thước màn hình, từ nhỏ đến lớn. Trong đó, dòng G2 có kích thước đến 97 inch, là TV OLED 4K lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ được bán vào nửa cuối năm nay. Nó còn có các kích thước 83, 77, 65 và 55 inch dành cho những không gian giải trí nhỏ hơn. Dòng tivi G2 có thể được gắn sát tường như một bức tranh nghệ thuật.

Trong khi đó, dòng tivi C2 có các kích thước 83, 77, 65, 55, 48 và 42 inch với đường viền mỏng, trông ấn tượng và bắt mắt hơn.

Bên cạnh đó, các dòng tivi LG OLED 2022 được trang bị nhiều tính năng thông minh. Trong đó, tính năng mới là Room to Room Share hỗ trợ người dùng thực hiện chuyển đổi nội dung từ tivi này sang tivi khác cũng của LG và được kết nối cùng wifi ở khoảng cách cho phép. Chế độ Always Ready có khả năng nhận lệnh và đáp ứng các yêu cầu bằng giọng nói của người dùng, ngay cả khi tivi đã tắt. Đối với gia đình đông thành viên, tính năng My Profile giúp người dùng tạo và chuyển đổi giữa các tài khoản cá nhân.

LG OLED 2022 là dòng tivi đầu tiên cập nhật Dolby Vision IQ với tính năng Precision Detail để người dùng có thể xem thêm nhiều nội dung Dolby hơn, hình ảnh hiển thị chi tiết ở cả vùng sáng và vùng tối.

Vốn dĩ là dòng tivi có khả năng đáp ứng về chơi game, tivi LG OLED có tốc độ phản hồi nhanh 1 ms, tương tích VRR, Nvidia G-Sync, AMD FreeSync Premium, kèm tính năng ALLM, hỗ trợ Dolby Vision Gaming 4K 120 Hz… Nó có 4 cổng HDMI hỗ trợ nhiều tính năng HDMI 2.1, kết nối với game console, máy tính. Dòng tivi này còn kết hợp với các nền tảng chơi game đám mây Nvidia GeForce Now, Google Stadia và Xbox Series X. LG OLED đã giành được giải vàng hiệu suất chơi game cao từ TÜV Rheinland và đạt chứng nhận tivi có hiệu suất chơi game đạt chuẩn từ Intertek. Riêng dòng tivi LG OLED 2022 còn hỗ trợ người dùng chọn hoặc chuyển đổi giữa các tính năng và cài đặt trước cho mỗi thể loại game trên menu Game Optimizer.

Ngoài ra, dịp này LG còn giới thiệu những nâng cấp cho sản phẩm LG QNED miniLED (LG QNED). Với công nghệ Quantom Dot kết hợp chất màu NanoCell trên hệ thống hàng chục ngàn đèn LED siêu nhỏ, LG QNED 2022 được Intertek chứng nhận thể hiện 100% khối lượng màu. Dòng tivi này hiển thị màu sắc rực rỡ, sống động, trung thực.

Bên cạnh đó, nhờ công nghệ làm tối cục bộ Precision Dimming, LG QNED 2022 có độ tương phản tối ưu, giúp hình ảnh hiển thị chi tiết, rõ nét. Dù xem tivi ở góc chính diện hay góc 30 độ, người dùng luôn nhìn thấy hình ảnh hiển thị như nhau. Dòng tivi này cũng có nhiều tính năng mới, như Room to Room Share, Always Ready hay My Profile.

Tổng giám đốc LG Electronics Việt Nam - ông Sung Woo Nam, chia sẻ: “Năm nay, bằng cách đa dạng kích thước, nâng cấp công nghệ và khai thác thêm nhiều tính năng, chúng tôi tin rằng tivi LG OLED sẽ đến gần hơn nữa với mọi nhà”.

Bên cạnh dòng tivi LG OLED G2 và C2 sử dụng công nghệ tấm nền OLED evo, dòng sản phẩm này còn có tivi LG OLED Z2 - OLED 8K cao cấp, hay LG OLED A2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dòng tivi LG OLED evo 2022 với nhiều nâng cấp về phần cứng và tính năng tiện dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO