Ra mắt dòng sản phẩm chuyển đổi tín hiệu Analog sang Digital tốc độ cao

CAO KIẾN NAM| 14/03/2019 08:55

KHPTO - Tập đoàn Microchip Technology vừa công bố 12 bộ chuyển đổi tương tự số mới dùng thanh ghi xấp xỉ liên tiếp ADC SAR (Successive Approximation Register Analog-to-Digital Converters) cùng với bộ khuếch đại tín hiệu vi sai được thiết kế đặc biệt dành riêng cho dòng sản phẩm mới của bộ chuyển đổi ADC SAR, giúp giải quyết các ứng dụng yêu cầu chuyển đổi tương tự số (ADC) có tốc độ và độ phân giải cao hơn.

Được thiết kế để hoạt động ở môi trường điện từ và nhiệt độ cao, dòng sản phẩm MCP331x1(D)-xx bao gồm các thanh ghi SAR 16 bit có tốc độ một triệu mẫu mỗi giây (Msps) đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn AEC-Q100, cung cấp độ tin cậy cần thiết cho các ứng dụng ô tô và công nghiệp. Bộ khuếch đại hiệu số MCP6D11 đi kèm cung cấp giao diện có độ biến dạng thấp và độ chính xác cao để đạt được hiệu suất đầy đủ của bộ chuyển đổi ADC bên trong các hệ thống.

Dòng sản phẩm MCP331x1(D)-xx có độ phân giải từ 12, 14 đến 16 bit, với các tùy chọn tốc độ từ 500 Ksps đến 1 Msps, cho phép các nhà phát triển chọn chủng loại bộ chuyển đổi ADC phù hợp với thiết kế của họ. Một điện áp nguồn cố định thấp (AVDD) 1,8 V và dòng điện vận hành thấp (dòng điện hoạt động điển hình 1,6 mA cho 1 Msps và 1,4 mA cho 500 Ksps) cho phép bộ chuyển đổi ADC này có mức tiêu thụ năng lượng cực thấp, trong khi vẫn duy trì đầu vào một cách toàn diện trong phạm vi lớn.

Các thiết bị này hỗ trợ dải điện áp giao diện kỹ thuật số I/O (DVIO) rộng (từ 1,7 - 5,5 V) cho phép giao tiếp với hầu hết các thiết bị máy chủ, bao gồm cả vi điều khiển và vi xử lý PIC32, AVR và Arm của Microchip. Điều này sẽ giúp loại bỏ bộ chuyển đổi điện áp lắp ngoài.

Dòng sản phẩm MCP331x1(D)-xx cung cấp cả hai tùy chọn điện áp đầu vào kiểu đơn (single-ended) và kép (differential), cho phép các hệ thống chuyển đổi tùy ý khác biệt giữa hai dạng sóng. Dòng sản phẩm này có thể dùng cho các ứng dụng thu thập dữ liệu độ chính xác cao, quản lý pin xe điện, điều khiển động cơ và cung cấp năng lượng chuyển mạch nguồn.

Việc kết nối đúng tín hiệu tương tự cường độ thấp tới một bộ chuyển đổi ADC có tốc độ và độ phân giải cao mà không gây nhiễu và biến dạng là một thách thức lớn. Bộ khuếch đại hiệu số MCP6D11 của Microchip được thiết kế đặc biệt để giải quyết vấn đề này, cung cấp giao diện có độ biến dạng thấp và độ chính xác cao để điều khiển bộ chuyển đổi ADC chính xác.

Bộ đánh giá MCP331x1D-XX đã có sẵn để các nhà sản xuất, nghiên cứu trải nghiệm hiệu suất của các thiết bị trong dòng sản phẩm bộ chuyển đổi ADC SAR MCP331x1D-XX.

Nó gồm: Bo mạch MCP331x1D Evaluation Board; bo mạch PIC32MZ EF MCU Curiosity Board để thu thập dữ liệu; giao diện đồ họa người dùng (GUI) SAR ADC Utility PC

Bộ chuyển đổi ADC SAR nhiều mức giá khác nhau, trong đó có giá khoảng 35.000 đồng/chiếc đối với loại MCP33111, khoảng 100.000 đồng cho loại MCP33131.

Mỗi bộ chuyển đổi ADC có thể được đóng gói dạng 10-MSOP có chân lead với kích thước 3x3 mm hoặc 10-TDFN không có lead với kích thước 3x3 mm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dòng sản phẩm chuyển đổi tín hiệu Analog sang Digital tốc độ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO