Ra mắt dòng đồng hồ thể thao Garmin fēnix 6 tích hợp sạc pin bằng ánh sáng

CAO KIẾN NAM| 09/09/2019 08:55

KHPTO - Hãng Garmin vừa ra mắt dòng đồng hồ thể thao cao cấp Garmin fēnix 6 được thiết kế cho dành cho người dùng thích leo núi, thám hiểm. Dòng đồng hồ này nổi trội về thời lượng sử dụng pin, và công nghệ mới PacePro cho phép người dùng kiếm soát và điều chỉnh tốc độ từng chặng đường tốt hơn để đạt mục tiêu như mong muốn. Đây cũng là dòng sản phẩm đầu tiên mà Garmin ra mắt với sự đột phá về màn hình hiển thị và khả năng sạc pin bằng năng lượng mặt trời.

Ông Dan Bartel - giám đốc kinh doanh của Garmin toàn cầu, chia sẻ “fēnix 6X Pro Solar có khả năng tận dụng nguồn năng lượng mặt trời để sạc pin. Việc phát triển công nghệ sạc pin mặt trời cũng mở ra nhiều thuận lợi để hoàn thiện hơn dòng fēnix 6, từ đổi mới thiết kế đến tối ưu hóa các tính năng, đáp ứng tốt hơn những nhu cầu của người leo núi, thám hiểm”.

Dòng fēnix 6 hiện có 3 phiên bản: 6S, 6, 6X.

Trong đó, fēnix 6X có cấu hình cao cấp nhất với 2 lựa chọn: Sapphire và Pro Solar. Còn fēnix 6S và fēnix 6 thì có loại thường và Sapphire.

fēnix 6X Pro Solar

Ứng dụng công nghệ sạc pin bằng năng lượng mặt trời, fēnix 6X Pro Solar được trang bị lớp vỏ mặt kính Power Glass chuyên dụng trong việc chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành lượng điện năng tích hợp vào viên pin trong đồng hồ.

Cả fēnix 6X và fēnix 6X Pro Solar đều có mặt hiển thị lớn hơn 36% so với fēnix 5X, chúng có kích thước 1,4 inch. Người dùng dễ dàng theo dõi quá trình sạc pin bằng năng lượng mặt trời ngay trên cổ tay qua chỉ số phần trăm năng lượng mặt trời đang tiếp xúc với mặt Power Glass.

fēnix 6X Pro Solar có thể hoạt động đến 21 ngày sau mỗi lần sạc pin, và có thể kéo dài thêm 3 ngày nữa khi được sạc bằng năng lượng mặt trời. Đây là chiếc đồng hồ lâu hết pin nhất của Garmin tính đến thời điểm hiện tại.

fēnix 6 series

Mặc dù tăng kích thước mặt đồng hồ lên từ 1,3 inch ở fēnix 5 lên 1,4 inch ở phiên bản mới, nhưng fēnix 6 vẫn cho cảm giác nhẹ tay và thoải mái khi đeo ở cổ tay. Song song với đó, Garmin cũng giới thiệu loạt dây đeo QuickFit với nhiều màu sắc để linh hoạt thay đổi khi cần.

Đặc biệt, fēnix 6 có tính năng mới PacePro. Đây là tính năng hướng dẫn người chạy về tốc độ cần chạy trong từng chặn đường để giúp họ đạt được mục tiêu tốt hơn trong tập luyện hoặc thi đấu.

Người dùng có thể dễ dàng tạo ra lộ trình chạy ngay trên đồng hồ hay thiết lập thời gian tập luyện tại ứng dụng Garmin Connect, hoặc qua ứng dụng Garmin Connect trên smartphone.

Trong suốt quãng đường chạy bộ, người dùng sẽ theo dõi được các dữ liệu tính toán của Garmin ngay trên mặt đồng hồ, gồm: các mục tiêu phân chia tốc độ ước tính, phân chia tốc độ thực tế, khoảng cách đến mục tiêu được phân chia tiếp theo và thời gian để đạt được mục tiêu đã thiết lập.

Ngoài ra, dòng fēnix 6 series còn mang đến nhiều dữ liệu hơn về các bản đồ tích hợp, gồm: bản đồ địa hình cho những chuyến hành trình ngoài trời, bản đồ trượt tuyết cho hơn 2.000 khu nghỉ mát trượt tuyết trên toàn thế giới, cùng bản đồ sân golf trên 41.000 khu vực.

Tính năng lưu trữ và phát nhạc ngay trên thiết bị cũng được nâng cấp, có khả năng lưu trữ đến 2.000 bài hát, và cho phép đồng bộ hóa dữ liệu với một vài ứng dụng nghe nhạc phổ biến mà không cần đến điện thoại.

fēnix 6 series cũng mang đến sự mới lạ với tính năng Power Manager cho phép người dùng biết được sau mỗi tùy chỉnh họ thiết lập với đồng hồ thì thời lượng pin sử dụng sẽ kéo dài được bao lâu. Thiết kế thông báo về thời gian sử dụng pin cũng được đổi mới với việc hiển thị thành dạng số giờ hoặc số ngày, từ đó giúp người dùng chủ động được thời gian cho các hoạt động và tập luyện. Thiết bị cũng cho phép người dùng điều chỉnh sang chế độ tiết kiệm pin, tuy nhiên điều này sẽ làm vô hiệu hóa một số tính năng.

fēnix 6 series cũng kế thừa các tính năng theo dõi sức khỏe và vận động, gồm: khả năng ước tính VO2 Max, đo nhịp tim nâng cao, đo nồng độ oxy trong máu (Pulse Ox) hỗ trợ theo dõi trong quá trình vận động và giấc ngủ.

Tính năng Body Battery đã được tích hợp trong fēnix 6 series, cho người dùng biết khi nào cơ thể đến mức cạn kiệt sức lực, hoặc nên sử dụng phần năng lượng đó vào hoạt động nào thì hợp lý. Đây là tính năng giúp ước tính thời gian tối ưu cho các hoạt động, dựa vào việc sử dụng tổ hợp dữ liệu căng thẳng, sự thay đổi nhịp tim (HVR), giấc ngủ và các hoạt động khác để đo nguồn dự trữ năng lượng. Qua đó, người dùng có thể lập kế hoạch hoạt động và nghỉ ngơi trong ngày một cách khoa học hơn, tránh vượt qua giới hạn cho phép và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tất cả các thiết bị đều có khả năng kết nối và nhận thông báo từ smartphone, tùy chỉnh giao diện đồng hồ với các dây QuickFit nhiều màu sắc, cũng như nhiều tính năng chia sẻ từ Garmin Connect.

Hiện tại, tất cả các phiên bản của dòng fēnix 6 đã được trưng bày và bắt đầu bán tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Synnex FPT.

Hiện tại, Fēnix 6S (màu bạc, dây đen) có giá gần 15 triệu đồng; Fēnix 6S Sapphire (màu vàng hồng, dây xám) là gần 20 triệu đồng; Fēnix 6S Sapphire (DLC Carbon màu xám, dây đen) cũng gần 20 triệu đồng; Fēnix 6 (màu bạc, dây đen) thì gần 15 triệu đồng; Fēnix 6 Sapphire (DLC Carbon màu xám, dây đen - tương đương dòng Fēnix 6 Pro và Sapphire của Mỹ) là gần 20 triệu đồng; Fēnix 6X Sapphire (DLC Carbon màu xám, dây đen) gần 21,5 triệu đồng; Fēnix 6X Pro Solar (DLC Carbon màu xám, Titanium, dây đen) gần 24 triệu đồng; Fēnix 6X Pro Solar (DLC Carbon màu xám, Titanium, dây DLC Carbon Titanium Bracelet) gần 29 triệu đồng.

VIN_1196

VIN_1218

VIN_1223

VIN_1234

VIN_1245

VIN_1532

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dòng đồng hồ thể thao Garmin fēnix 6 tích hợp sạc pin bằng ánh sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO